Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bị giả mạo trên sàn giao dịch tiền ảo

Khánh An
Khánh An
02/04/2021 22:49 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long yêu cầu nền tảng BitClout gỡ tên và hình ảnh của ông, đồng thời khuyến cáo người dân thận trọng khi giao dịch tiền ảo.

Tờ The Straits Times tối 2.4 đưa tin Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đề nghị một nền tảng tiền ảo gỡ tên và hình ảnh của ông vì đã sử dụng thông tin mà ông không hề hay biết.
Tờ báo này đã phát hiện tài khoản mang tên ông trên BitClout từ ngày 31.3 và đã thắc mắc với Văn phòng Thủ tướng vào ngày 1.4. BitClout là chuỗi khối (blockchain) có tiền ảo riêng và nền tảng cho phép người dùng mua và bán tiền ảo được gắn với các tài khoản có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội như Twitter.
Khách hàng có thể dùng tiền ảo Bitcoin để mua tiền ảo của BitClout phục vụ cho các giao dịch.
Vào tối 2.4, Thủ tướng Lý viết trên Facebook và cho biết ông đã yêu cầu gỡ tên và hình ảnh của ông ngay lập tức vì ông không có liên quan. “Nó gây hiểu sai và được tiến hành mà không xin phép tôi”, ông viết.
Ông kêu gọi người dân cảnh giác khi giao dịch trên các nền tảng tiền ảo. “Nếu bạn không giao dịch với các tổ chức được quy định bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), hãy nhớ: bạn sẽ không được bảo vệ bởi pháp luật do MAS điều hành”, ông cảnh báo.
“Trước khi đầu tư, hãy đảm bảo rằng điều đó là thực tế và hợp pháp để không trở thành nạn nhân của các thủ đoạn lừa đảo”, Thủ tướng Singapore khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.