Thủ tướng Singapore vào rừng thị sát binh sĩ huấn luyện

07/10/2017 11:51 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phu nhân ngày 6.10 đã đến thăm binh lính nước này đang rèn luyện kỹ năng sinh tồn tại khu rừng ở Brunei.

Ngày 6.10, Thủ tướng Lý Hiển Long đến thăm tiểu đoàn 6 thuộc trung đoàn bộ binh Singapore, đang trải qua khóa rèn luyện kỹ năng sinh tồn trong một khu rừng tại Temburong (Brunei). Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong chuyến đi của ông Lý đến Brunei để dự Đại lễ vàng mừng 50 năm trị vì của Quốc vương Hassanal Bolkiah, theo tờ The Straits Times.
Thủ tướng Lý từng là quân nhân trong lực lượng vũ trang Singapore, cấp bậc chuẩn tướng. Ông Lý nhấn mạnh với binh lính về tầm quan trọng của việc rèn luyện trong môi trường thực tế.
Thủ tướng Singapore đặc biệt đề cao đến môi trường độc đáo tại Temburong, nơi mà Singapore không thể nào tạo ra được; đồng thời yêu cầu binh lính cần đảm bảo hiện trạng tự nhiên tại khu vực tập luyện, thu lượm vỏ đạn sau khi bắn để gìn giữ môi trường.
Singapore và Brunei có mối quan hệ quốc phòng thân thiết. Binh lính Singapore thường xuyên đến Brunei để tập luyện và 2 nước cũng hay có những hoạt động giao lưu, tập trận chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.