Thuê xe hơi để ăn trưa, ngủ, hát karaoke

16/07/2019 14:10 GMT+7

Kết quả các cuộc khảo sát mới đây cho thấy nhiều khách hàng thuê xe hơi ở Nhật Bản không nhằm mục đích di chuyển mà để làm những việc khác như ngủ, hát karaoke hoặc thực hành nói tiếng Anh.

Hàng loạt công ty tiến hành khảo sát nhằm tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhiều khách hàng thuê xe chỉ di chuyển vài km, thậm chí không chạy rồi gửi trả, theo tờ Asahi Shimbun.
Công ty Times24 với hơn 1,2 triệu khách hàng đăng ký phát hiện nhiều người thuê xe hơi chỉ để ngủ trưa, làm việc hoặc thậm chí để trữ đồ cá nhân khi dịch vụ tủ khóa công cộng hết chỗ.
"Tôi thuê xe để dùng bữa ăn trưa mua từ cửa hàng tiện lợi vì tôi không thể tìm được chỗ phù hợp để ngồi ăn", một nhân viên văn phòng nói với Asahi Shimbun.
Còn công ty NTT Docomo thì phát hiện cứ mỗi 8 khách hàng thì có 1 người thuê xe để ngủ, trò chuyện trên điện thoại với đối tác làm ăn, người thân gia đình, thực hành nói tiếng Anh hoặc xem phim….

Người dân Nhật Bản có thể dễ dàng thuê xe hơi khắp nơi

Twitter

Trước tình trạng này, nhiều công ty gửi thông báo khuyến cáo khách hàng chỉ nên thuê xe hơi để đi lại.
Nhật Bản, thuê xe ngày càng trở nên thuận tiện do các công ty cạnh tranh, áp dụng công nghệ đặt xe trên mạng, với giá rẻ khoảng 400 yen (86.000 đồng)/30 phút. Khách hàng có thể dễ dàng nhận xe tại hơn 12.000 địa điểm khắp nước này.

Đương đầu với tình trạng tự tử ở Nhật Bản: Đôi khi chỉ cần một người lắng nghe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.