Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào tháng 2, Việt Nam, Singapore đang được cân nhắc?

11/01/2019 15:12 GMT+7

Singapore và Việt Nam dường như đang nằm trong danh sách các địa điểm sáng giá nhất sẽ được chốt lại để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đó là thông tin được giới chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiết lộ ngày 10.1, theo tờ The Korea Herald.

“(Một số địa điểm bạn nên lưu ý) là những nơi được truyền thông đề cập bao gồm Việt Nam, Singapore và Hawaii”, một quan chức giấu tên của của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay.
“Nhưng Hawaii được cho là một địa điểm không thực tế vì không có Đại sứ quán Triều Tiên tại đó”, một quan chức khác tiếp lời.
Triều Tiên lại có các đại sứ quán ở Việt Nam và Singapore nên có thể huy động đội ngũ tại đây chuẩn bị cho hội nghị.
Singapore, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 1 vào tháng 6.2018 và Việt Nam đều nằm trong khoảng cách bay phù hợp với chuyên cơ Chammae-1 của lãnh đạo Triều Tiên. Chiếc Chammae-1 có thể bay được 7.000 km. Thông tin này phù hợp với thông báo của ông Trump rằng hội nghị sẽ được tổ chức trong tầm hoạt động của máy bay.
Địa điểm nào hai lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ sẽ gặp mặt lần 2 thực sự thu hút sự chú ý của dư luận, nhất là sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định ngày 10.1 rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ sớm diễn ra. Còn Tổng thống Trump từng phát biểu ngày 6.1 rằng Mỹ đang “đàm phán về một địa điểm” và ông kỳ vọng hội nghị sẽ diễn ra vào tháng 1 hoặc tháng 2.
Trong khi đó, tờ The Korea Herald đưa tin cuộc gặp Trump-Kim lần 2 có thể diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng hai. Hiện các bên liên quan chưa bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.