Thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể bị hủy vì căng thẳng ở Biển Đen

Khánh An
Khánh An
28/11/2018 07:56 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc lại khả năng gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin sau vụ chạm trán giữa hải quân Nga và Ukraine ở Biển Đen.

Tờ The Washington Post ngày 28.11 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc lại cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh nhóm G-20 sắp tới tại Argentina.
Ông Trump hiện đang chờ báo cáo đầy đủ về sự cố chạm trán giữa tàu hải quân Nga và Ukraine tại Biển Đen vào ngày 25.11 dẫn đến việc Nga bắt giữ 3 tàu và 24 thủy thủ của nước láng giềng.
[VIDEO] Nga gia hạn tạm giam 12 thủy thủ Ukraine gần 2 tháng
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra hội nghị nhóm G-20 tại Buenos Aires từ 30.11-1.12 khiến cuộc gặp riêng giữa 2 lãnh đạo có khả năng bị hủy.
“Có lẽ tôi sẽ không dự cuộc gặp. Tôi không thích và không muốn có sự hung hăng đó chút nào”, ông Trump nói, đồng thời cho biết ông đang chờ báo cáo cụ thể từ các cố vấn trước khi quyết định.
[VIDEO] Xem cảnh truy đuổi, đâm va nguy hiểm giữa tàu hải quân Nga và Ukraine
Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton không đề cập đến khả năng hủy cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin nhưng lại cho biết Tổng thống Mỹ có thể sẽ không gặp thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman vì “lịch trình dày đặc”.
Sau sự cố giữa hải quân Nga và Ukraine tại eo biển Kerch nối Biển Đen với Biển Azov, Kiev tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cảnh báo nguy cơ “bị Nga xâm lược”. Trong khi đó, Moscow bác bỏ cáo buộc này, trong khi cho rằng phía Ukraine đã vi phạm lãnh hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.