Thượng nghị sĩ Cộng hòa đưa ra dự đoán bất lợi cho Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
11/12/2020 15:30 GMT+7

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ben Sasse dự đoán Tòa án Tối cao sẽ bác bỏ đơn kiện của Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton đòi hủy bỏ kết quả bầu cử ở 4 bang chiến địa vốn bất lợi cho Tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ Sasse cho rằng đơn kiện của ông Paxton không gì đột phá trong nỗ lực thách thức pháp lý về bầu cử và những lập luận của đơn kiện đã bị các tòa án cấp bang bác bỏ, theo tờ  Washington Examiner.
Ông Sasse còn cho rằng vụ kiện của Tổng chưởng lý Paxton thật ra chỉ là chiêu trò tự đánh bóng nhằm tìm cách được Tổng thống Trump ra lệnh ân xá.

4 tiểu bang chỉ trích vụ kiện “giả mạo” hỗ trợ Tổng thống Trump của Texas

Tổng chưởng lý Paxton hiện là đối tượng trong một cuộc điều tra của FBI về cáo buộc lợi dụng chức trách của ông để làm lợi cho một công ty bất động sản ở thành phố Austin, thủ phủ của Texas.
Thượng nghị sĩ Sasse đại diện cho Nebraska, nằm trong số 17 bang ủng hộ đơn kiện của ông Paxton. Hôm 8.11, ông Sasse đã ra thông cáo chúc mừng cựu Phó tổng thống Joe Biden thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, theo tờ Omaha World Herald.
Trước đó, vào tháng 10, ông Sasse đã bị ông Trump chê là “kém cỏi" sau khi ông chỉ trích nhà lãnh đạo về chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.