Thượng nghị sĩ góp tiền ủng hộ Tổng thống Trump về vụ kiện liên quan bầu cử

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2020 16:32 GMT+7

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham, một đồng minh thân cận của Tổng thống Donald Trump, vừa cam kết quyên góp 500.000 USD để hỗ trợ các vụ kiện liên quan bầu cử do chiến dịch tranh cử của ông Trump tham gia.

“Các cáo buộc về những hành vi sai trái rất bất ngờ”, ông Graham nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News, nhưng không cung cấp chi tiết. “Tôi có mặt ở đây tối nay để sát cánh với Tổng thống Trump - ông ấy từng đứng về phía tôi”, thượng nghị sĩ Graham nhấn mạnh. Số tiền quyên góp cho đội pháp lý của Tổng thống Trump sẽ đến từ quỹ tranh cử của thượng nghị sĩ Graham, vừa tái đắc cử ở bang Nam Carolina, theo AP.
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện về những điều trái quy định và thiếu minh bạch liên quan cuộc bầu cử năm 2020 ở nhiều bang và đang kêu gọi những người theo đảng Cộng hòa quyên góp để hỗ trợ chi phí đối phó những thách thức pháp lý.

[VIDEO] Giáo sư Mỹ lý giải: Tổng thống Trump có thể kiện kết quả bầu cử hay không?

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng đang chuẩn bị cho cuộc chiến ở tòa án. Bà Jen O'Malley Dillon, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden, đã gửi thư kêu gọi những người ủng hộ quyên góp 25 USD mỗi người cho quỹ dành cho các vụ kiện liên quan bầu cử.
Ứng viên liên danh tranh cử với ông Biden là thượng nghị sĩ Kamala Harris cũng lên Twitter kêu gọi những người ủng hộ quyên góp 5 USD/người để hỗ trợ quỹ dành cho cuộc chiến pháp lý "có thể kéo dài nhiều tuần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.