Thượng nghị sĩ McCain: Người phụng sự nước Mỹ

26/08/2018 12:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ và lãnh đạo các nước đã gửi lời chia buồn đến gia đình của thượng nghị sĩ John McCain sau khi ông từ trần ở tuổi 82 vào ngày 25.8, gọi ông là người anh hùng thật sự của đất nước.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Xin gửi lời chia buồn đến gia đình!”. Nhắc lại sự nghiệp của môt trong những chính khách kỳ cựu nhất trên chính trường Mỹ, nhiều quan chức nước này và lãnh đạo các quốc gia trên thế giới gọi ông là “anh hùng” và “nhà ái quốc” thật sự, theo đài Russia Today. Họ nhấn mạnh “những giá trị” và “nhân phẩm” của ông McCain được toàn thể nhân dân Mỹ và nhiều người yêu mến.
“Chúng ta đã mất đi một người đàn ông đại diện cho lý tưởng tốt nhất của đất nước”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders gọi ông McCain là một “người bạn” và “anh hùng” của nước Mỹ.
“Không chỉ thượng viện mà là toàn thể nhân dân Mỹ sẽ nhớ thương ông McCain, người luôn giữ vững sự liêm chính và tôn trọng độc lập”, thượng nghị sĩ Sanders nói.
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel ca ngợi ông McCain là “một nhà vô địch của các binh sĩ và cựu binh Mỹ”.
“Trái tim tôi tan vỡ. Tôi quá may mắn vì được sống chung với người chồng tuyệt vời trong vòng 38 năm qua. Ông qua đời trong vòng tay của gia đình”, bà Cindy, vợ của ông McCain, chia sẻ.
Nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông McCain.
Trên Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết sự hy sinh và sự nghiệp phục vụ đất nước của ông McCain là "tấm gương cho hàng triệu người".
Tân Thủ tướng Úc Scott Morrison thì nhớ về thượng nghị sĩ Mỹ như một người dũng cảm và bộc trực.
Trong cuộc phỏng vấn của đài ABC hồi năm 2017, phóng viên đặt câu hỏi: “Ông muốn được nhớ đến với hình ảnh là một người như thế nào?”. “Là một người phụng sự đất nước”, cây đại thụ trên chính trường Mỹ đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.