Thượng viện Mỹ sẽ chất vấn con rể ông Trump về quan hệ với Nga

27/03/2017 22:46 GMT+7

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đang tìm cách chất vấn ông Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump, trong khuôn khổ cuộc điều tra mối liên hệ giữa các phụ tá của ông Trump và giới chức Nga.

Reuters ngày 27.3 dẫn lời bà Rebecca Glover Watkins, phát ngôn viên của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr xác nhận ông Kushner đã được triệu tập.

Ông Kushner, cố vấn của Tổng thống Trump trong chiến dịch vận động tranh cử trước đây cũng như tại Nhà Trắng hiện nay, sẽ là quan chức thân cận nhất với nhà lãnh đạo Mỹ bị chất vấn trong cuộc điều tra của quốc hội về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng ông Kushner đã đồng ý điều trần trước ủy ban của Thượng nghị sĩ Burr nhưng chưa xác nhận ngày giờ diễn ra hoạt động này.

Quan chức trên cho biết ông Kushner là đầu mối liên lạc chính với các chính phủ và quan chức nước ngoài trong quá trình vận động tranh cử và giai đoạn chuyển tiếp. Các thành viên trong ê kíp của ông Trump khi đó thường xuyên gặp gỡ các quan chức của Nga và các nước khác.

Thượng viện Mỹ muốn chất vấn ông Kushner về 2 cuộc gặp được thu xếp với Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại tòa nhà Trump Tower ở New York hồi tháng 12.2016, cũng như một cuộc gặp với chủ tịch ngân hàng Nga Vnesheconombank. Đây là một trong những ngân hàng bị chính quyền Obama trừng phạt hồi năm 2014 sau việc Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine.

Cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga đã đạo diễn vụ tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ trong chiến dịch vận động tranh cử ở Mỹ vừa qua và công bố thông tin thu thập được để tạo lợi thế cho ông Trump. Moscow đã phủ nhận cáo buộc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.