Thủy thủ Hạm đội 7 Mỹ bị điều tra cáo buộc mua bán ma túy

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/02/2018 14:25 GMT+7

Trong vụ bê bối mới nhất liên quan đến Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, một số thủy thủ đóng quân tại Yokosuka (Nhật Bản) đang dính vào cuộc điều tra với cáo buộc mua, bán và sử dụng trái phép ma túy hạng mạnh.

Thông tin trên được phát ngôn viên Hạm đội 7 Clay Doss cung cấp cho tờ The Japan Times qua email hôm 10.2. Đơn vị phụ trách là Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS).
Trong email, ông Doss cho biết: "Hải quân (Mỹ) không dung thứ hành vi lạm dụng ma túy, đồng thời nghiêm túc đối với các cáo buộc liên quan đến thủy thủ, nhân viên dân sự và thành viên gia đình thuộc lực lượng hải quân".
Hải quân Mỹ chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc điều tra đang tiến hành. Tuy nhiên hôm 9.2, tờ The Wall Street Journal đưa tin 12 quân nhân Mỹ, bao gồm một số người phục vụ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan, đã bị bắt giữ vì sử dụng và phân phối trái phép thuốc lắc và tem giấy ma túy (LSD).
Theo RT, phía Mỹ cũng đang điều tra mối liên hệ giữa các thủy thủ đóng tại Yokosuka và người địa phương để xem người Mỹ có mua, bán ma túy cho người Nhật qua trang mạng hay không. Giới chức Nhật Bản cũng đã tham gia hỗ trợ điều tra.

Thông tin trên tiếp tục nối dài các bê bối liên quan đến Hạm đội 7. Trước đó một tuần, một thủy thủ tàu USS Ronald Reagan bị bắt tại Tokyo với cáo buộc tấn công tình dục. Hải quân Mỹ sau đó đã ban hành lệnh cấm rượu tạm thời, dựa trên lý do những sự cố liên quan đến rượu gia tăng trong nội bộ lực lượng này thời gian qua. 
Đóng tại Yokosuka, Hạm đội 7 là hạm đội lớn nhất của Hải quân Mỹ, với khoảng 20.000 thủy thủ và 50-70 tàu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.