Thủy thủ tàu ngầm hạt nhân Anh bị phát hiện dùng... ma túy

28/10/2017 10:56 GMT+7

Chín binh sĩ Anh trên tàu ngầm hạt nhân HMS Vigilant đã bị sa thải vì bị phát hiện dương tính với chất kích thích.

Một người phát ngôn hải quân hoàng gia Anh xác nhận 9 binh sĩ làm việc trên tàu ngầm HMS Vigilant đã bị sa thải do bị phát hiện dương tính với cocaine trong đợt kiểm tra gần đây, theo tờ The Telegraph ngày 27.10.
Số binh sĩ này được cho là sử dụng chất cấm tại một buổi tiệc trong thời gian tàu Vigilant đậu tại cảng ở bang Georgia (Mỹ) hồi tháng 9. Một trong số này còn được cho là quan hệ với gái mại dâm.
Vụ việc vở lở sau khi cả chỉ huy trưởng lẫn chỉ huy phó của tàu bị đình chỉ chức vụ hồi đầu tháng vì có quan hệ không chính đáng với nữ binh sĩ trên tàu. Bên cạnh đó, một binh sĩ khác cũng đang sắp phải ra tòa án binh sau khi từ Mỹ quay về Anh để gặp bạn gái mà không xin phép.
Nhiều bê bối liên tiếp khiến cho Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon tức giận và yêu cầu kiểm tra chất cấm đối với binh sĩ trên toàn hạm đội.
HMS Vigilant là một trong 4 tàu ngầm lớp Vanguard của Anh, có khả năng chở theo 8 tên lửa Trident có gắn đầu đạn hạt nhân. Số binh sĩ trên tàu là 168 người trong đó có 7 phụ nữ.
Đội tàu ngầm này được cho là đã duy trì khả năng răn đe của Anh liên tục từ năm 1969 và luôn có ít nhất một tàu đang tuần tra làm nhiệm vụ vào bất cứ thời điểm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.