Thủy thủ tàu sân bay Mỹ bất ngờ mất tích trong vùng Vịnh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/07/2019 10:07 GMT+7

Hải quân Mỹ cùng đồng minh đang tìm kiếm một thủy thủ nghi rơi xuống biển từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang hoạt động ở biển Ả Rập.

Hạm đội 5 của Mỹ thông báo tai nạn xảy ra vào hôm 17.7 và thủy thủ mất tích nghi đã bị rơi xuống biển. Hiện lực lượng trên tàu Lincoln và tàu tuần dương USS Leyte Gulf đang tìm kiếm nạn nhân cùng sự hỗ trợ của tàu hộ tống Mendez Nunez của Tây Ban Nha và tàu hộ tống Aslat của Pakistan, theo CNN.
Nhóm tác chiến tàu sân bay Lincoln được triển khai tới Trung Đông hồi tháng 5 sau khi quân đội Mỹ thông báo phát hiện nhiều dấu hiệu đe dọa từ Iran.
Đi kèm tàu Lincoln là tàu tuần dương USS Leyte Gulf, 3 tàu khu trục USS Bainbridge, USS Mason và USS Nitze. Ngoài ra còn có một tàu khu trục của Tây Ban Nha cũng hoạt động chung với nhóm tác chiến này trong suốt đợt triển khai.
Từ khi đến khu vực, nhóm tác chiến được cho là hoạt động ở vùng biển Ả Rập chứ không đi vào khu vực eo biển Hormuz gần Iran. Trong thời gian này, nhóm tàu được cho là đã thực hiện các cuộc tập trận nhằm chuẩn bị cho tình huống tấn công Iran.

Chiến đấu cơ trên tàu USS Abraham Lincoln tập trận cùng oanh tạc cơ B-52 tại biển Ả Rập hồi tháng 6

Hải quân Mỹ

Trong cuộc tập trận, phi đội máy bay chiến đấu trên tàu Lincoln phối hợp với oanh tạc cơ chiến lược B-52 để thực hiện các nhiệm vụ.
Tin tức về việc thủy thủ mất tích diễn ra giữa lúc tàu tấn công đổ bộ Mỹ USS Boxer đi vào vịnh Ba Tư (hay còn gọi là vịnh Ả Rập) và bắn rơi một thiết bị bay không người lái (UAV) của Iran.
Lầu Năm Góc thông báo vụ việc xảy ra vào sáng 18.7 khi tàu Boxer đang đi qua eo biển Hormuz để vào vịnh Ba Tư. Chiếc UAV bị tố cáo đã tiếp cận tàu Boxer ở khoảng cách đe dọa và con tàu buộc phải có hành động mang tính tự vệ. Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif sau đó nói không có thông tin gì về việc mất UAV.

Eo biển Hormuz - điểm nóng xung đột tại Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.