Tỉ phú Donald Trump quyết không xin lỗi vụ xúc phạm phụ nữ

10/08/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Bất chấp những chỉ trích về việc dùng từ tục tĩu với người dẫn chương trình Megyn Kelly của kênh Fox News, tỉ phú Donald Trump cho rằng ông không cần thiết xin lỗi vì luôn “yêu quý phụ nữ”, theo CNN.

(TNO) Bất chấp những chỉ trích về việc dùng từ tục tĩu với người dẫn chương trình Megyn Kelly của kênh Fox News, tỉ phú Donald Trump vẫn cho rằng ông không cần thiết xin lỗi vì luôn “yêu quý phụ nữ”, theo đài CNN (Mỹ).

>> Tỉ phú Donald Trump lại gây 'bão' khi phát ngôn trên truyền hình
>> Hoạt náo viên trên chính trường Mỹ

Tỉ phú Donald Trump đã hoàn toàn làm lu mờ các ứng viên đảng Cộng hòa khác trong
buổi tranh luận ngày 6.8 - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn của CNN hôm 9.8, ông Donald Trump đã chối phăng những cáo buộc cho rằng ông xúc phạm Megyn Kelly trong một cuộc phỏng vấn khác với CNN trước đó hai ngày.

“Ai lại nói thế? Các anh nghĩ tôi lại đưa ra một phát ngôn như vậy sao? Ai lại đi nói kiểu đó? Chỉ kẻ bệnh hoạn mới nghĩ tới điều đó mà thôi”, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Donald Trump nói với phóng viên CNN.

Trước đó, phát ngôn của ông Trump trong và sau cuộc tranh luận của các ứng viên đảng Cộng hòa do Fox News tổ chức hôm 6.8 đã gây sốc dư luận. Tại buổi tranh luận này, cô Megyn Kelly hỏi ông Trump về những câu nói mang tính kỳ thị phụ nữ trong quá khứ. Sau đó, khi được hỏi lại về những chuyện này, ông Trump thản nhiên nói người dẫn chương trình này đã cố ý dành cho ông câu hỏi hóc búa do… cô đang trong thời kỳ “đèn đỏ”.

“Bạn có thể thấy máu chảy ra từ đôi mắt của cô ta. Máu chảy ra từ cô ấy, ở khắp nơi”, ông trùm bất động sản nói trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 7.8.

Chi tiết “máu chảy” ở “khắp nơi” của ông Trump bị cho đã đề cập tới thái độ khó chịu của phụ nữ trong những “ngày đèn đỏ”, một cách ví von khá tục tĩu. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng cái ông đang nói đến ở đây là máu chảy ra ở “mũi hoặc lỗ tai”.

Còn trong cuộc đối thoại với Megyn Kelly ngày 6.8, khi bị người dẫn chương trình “làm khó” về các phát ngôn có phần “cẩu thả” trước công chúng, đặc biệt trong cách đối xử khiếm nhã với phụ nữ (gọi họ là đồ lười biếng, heo mập...), ông Trump "nhanh nhảu" trả lời: "Chỉ (nói thế về) Rosie O'Donnell (một nữ diễn viên hài người Mỹ) thôi mà". Tỉ phú Donald Trump cho rằng cả ông và nước Mỹ “không có thời gian để chỉnh đốn lời nói sao cho chúng mang tính chính trị nhất có thể” và nhất quyết không xin lỗi.

Trở lại buổi phỏng vấn với CNN hôm 9.8, ông trùm bất động sản này còn khẳng định ông có “mối quan hệ tuyệt vời” với phụ nữ và đã tuyển dụng hàng ngàn người, bao gồm các vị trí cao cấp, trong những công ty của ông, và rằng ông rất “yêu quý phụ nữ”, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.