Tiệc xôi xoài cho 10.000 khách Trung Quốc bị chỉ trích là lãng phí ở Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
22/01/2019 13:00 GMT+7

Người dân Thái Lan chỉ trích chính quyền nước này tổ chức lãng phí bữa tiệc thết đãi hơn 10.000 khách Trung Quốc trong một chiến dịch xúc tiến du lịch nhắm vào đại lục.

Bữa tiệc được tổ chức ở trung tâm triển lãm lớn nhất nước này, Muangthong Thani nằm bên ngoài Bangkok. Tiệc chỉ thết đãi một món duy nhất là xôi xoài, món ăn rất được khách nước ngoài và cả Trung Quốc ưa thích khi du lịch Thái Lan.
Chỉ có khách du lịch đến từ Trung Quốc mới được mời đến dự bữa tiệc này. Giới chức Thái Lan chuẩn bị hơn 4.500kg nếp và 1.500kg xoài để thực hiện món xôi xoài và phục vụ cho hơn 10.000 khách  miễn phí.
Xôi, xoài dư thừa, bị bỏ đi vì ăn không hết Facebook: CSI LA
Sự kiện được chính quyền quân sự ủng hộ như chiến lược quảng bá du lịch đối với khách du lịch Trung Quốc, cũng là thị trường lớn của ngành du lịch Thái Lan. Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan có mặt trong sự kiện có tên gọi “We care about you” (Chúng tôi quan tâm đến bạn).
Tổ chức World Guinness đã công nhận bữa tiệc xôi xoài lớn nhất thế giới nhân sự kiện này. Bữa tiệc kết thúc tạo hình ảnh ấn tượng tốt cho khách du lịch từ đại lục, nhưng lại gây bức xúc cho người dân Thái Lan khi họ nhìn thấy nhiều xôi, xoài dư thừa, bị vứt bỏ sau bữa tiệc.
Chuẩn bị bữa tiệc Khaosod
Sự kiện quảng bá du lịch này bị chỉ trích là kém cõi trong khâu tổ chức, không lường trước được số lượng nguyên liệu cần thiết cho bữa tiệc với 1.200 bàn. Nhiều người Thái búc xúc cho rằng chính quyền thiếu trách nhiệm, lãng phí khi sử dụng ngân sách cũng là tiền thuế của dân.
Tiệc xôi xoài nằm trong chiến dịch xúc tiến du lịch của Thái Lan Khaosod
Người phát ngôn của chính phủ, ông Buddhipongse Punnakanta cho rằng mục đích của bữa tiệc là đúng đắn nhằm quảng bá cho ngành du lịch nước nhà. Ông kêu gọi người dân Thái nhìn nhận và đáng giá đúng mục tiêu này của chính quyền. Tuy nhiên, liên quan đến vụ lãng phí, người phát ngôn đổ trách nhiệm cho ban tổ chức sự kiện, cho rằng sự việc xảy ra có những vấn đề nằm ngoài dự đoán, dẫn đến những chuyện đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.