Tiêm kích F-22 trượt dài bằng bụng trên đường băng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/04/2018 11:06 GMT+7

Một tiêm kích tàng hình F-22 của không quân Mỹ đã gặp sự cố khi đang cất cánh và bị trượt dài bằng bụng trên đường băng ở bang Nevada.

Trang Defense News ngày 17.4 đưa tin không quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân việc một máy bay chiến đấu F-22 gặp sự cố lúc cất cánh ở căn cứ Fallon ở bang Nevada.
Sự việc xảy ra khi chiếc F-22 đang cất cánh, phi công bị cho là thu càng đáp quá sớm khiến chiếc máy bay đổ ập xuống đường băng và trượt dài. Phi công chỉ bị thương nhẹ sau vụ việc.
Diễn đàn Air Force amn/nco/snco đăng hình ảnh hiện trường và dẫn nguồn giấu tên cho rằng động cơ trái của máy bay đã bốc lửa khi lúc cất cánh. Tuy nhiên, khi phi công nhận ra điều này thì chiếc máy bay đã bay lên được vài giây và càng đáp đã được rút lên.
Chiếc máy bay bị nảy trên mặt đất trong khoảng 450 m sau đó trượt dài khoảng 1.500 m thì mới dừng lại, theo diễn đàn này thông báo. Hiện quân đội Mỹ chưa xác nhận thông tin trên.
Hồi năm 2012, một chiếc F-22 cũng gặp sự cố tương tự khi đang cất cánh ở sân bay tại bang Florida. Phi công tập sự khi đó đã thu càng đáp quá sớm trong khi máy bay chưa đủ tốc độ để bay lên. Việc sửa chữa sau đó tốn 35 triệu USD (797 tỉ đồng) và kéo dài đến 6 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.