Tiếp ông Putin, ông Macron chê trách truyền thông Nga

30/05/2017 08:48 GMT+7

Dù đứng ngay bên Tổng thống Nga Vladimir Putin nhưng tân lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron vẫn không ngần ngại chỉ trích 2 hãng thông tấn lớn của Nga là Sputnik và Russia Today.

"RT và Sputnik là những hãng thông tấn có ảnh hưởng đã nhiều lần đưa tin không đúng sự thật về tôi và chiến dịch tranh cử của tôi. Đó là lý do vì sao họ không được mời tới trụ sở này. Tất cả báo đài, kể cả của Nga đều được chào đón, và các mối quan hệ luôn như nhau... nhưng RT và Sputnik thay vì hành xử như các nhà báo và hãng tin thì lại chẳng khác nào tổ chức tuyên truyền, gây ảnh hưởng và tuyên truyền sai trái", Tổng thống Pháp tuyên bố tại buổi họp báo chung với ông Putin ở Paris ngày 29.5.
Trong đợt bầu cử tống thống Pháp, ban vận động tranh cử của ông Macron đã cấm cửa nhà báo từ hai hãng thông tấn này, một động thái bị Bộ Ngoại giao Nga lên án là "xúc phạm" và "phân biệt đối xử".
Trong khi đó, Tổng thống Putin bác bỏ mọi cáo buộc rằng Nga cố can thiệp vào cuộc bầu cử ở Pháp, dù ông và tân lãnh đạo Pháp không thảo luận về vấn đề này trong cuộc gặp.
Ông Macron tự lái xe điện chở ông Putin dạo trong vườn Reuters
Theo BBC, cuộc hội đàm đầu tiên giữa hai nguyên thủ Pháp, Nga kể từ khi ông Macron nhậm chức đã diễn ra thẳng thắn tại Điện Versailles. Hai bên đặc biệt quan tâm đến vấn đề Syria. Ông Macron bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với Nga trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhưng nhấn mạnh việc sử dụng vũ khí hóa học sẽ là "làn ranh đỏ" khiến Pháp ngay lập tức phải phản ứng.
Ngoài ra, nhà lãnh đạo chưa tròn 40 tuổi còn nhắc đến vấn đề người đồng tính ở Chechnya sau khi có thông tin họ bị chính quyền địa phương đàn áp. Về phía mình, Tổng thống Putin cam kết sẽ có biện pháp xem xét toàn bộ hành động của địa phương trong vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.