Tiết lộ về sự cố hạt nhân ở Quảng Đông

05/08/2016 11:12 GMT+7

Bốn nhân viên Nhà máy điện hạt nhân Dương Giang ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị cảnh cáo hành chính do vi phạm những quy định hướng dẫn vận hành trong một sự cố xảy ra đầu năm ngoái.

Theo tờ South China Morning Post, 4 nhân viên Nhà máy điện hạt nhân Dương Giang ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị cảnh cáo hành chính do vi phạm những quy định hướng dẫn vận hành trong một sự cố xảy ra đầu năm 2015.
Trong một thông báo, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cho biết hành động của họ đã khiến một chiếc “bơm hạ nhiệt tồn dư” trên một lò phản ứng chính ngừng chạy trong 6 phút. Tuy nhiên, các nhân viên đã cố tình ém nhẹm sự cố và không đưa vụ việc vào sổ ghi chép như quy định. Vào thời điểm xảy ra sự cố ngày 22.3.2015, lò phản ứng trên đang được bảo dưỡng.
Sau hơn 1 năm điều tra, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc mới ra án phạt và công bố quyết định này trên website vào ngày 2.8. Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc không cho biết sự cố trên có dẫn đến rò rỉ phóng xạ hoặc gây ra mối đe dọa về an toàn cho công chúng hay không. Tuy nhiên, việc chỉ cảnh cáo hành chính cho thấy hành động của 4 nhân viên không gây hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.