Tiểu bang Mỹ nói sách báo, phim khiêu dâm gây ‘khủng hoảng sức khỏe công cộng’

Khánh An
Khánh An
08/05/2019 10:45 GMT+7

Tài liệu khiêu dâm bị cho là nguyên nhân dẫn đến các hành vi tình dục độc hại và khó khăn trong việc thiết lập, duy trì mối quan hệ gần gũi.

Đài RT ngày 8.5 đưa tin các nhà lập pháp bang Arizona (Mỹ) chính thức tuyên bố rằng tài liệu khiêu dâm gây “khủng hoảng sức khỏe công cộng” khi thông qua dự luật kêu gọi chính quyền có biện pháp “phòng ngừa có hệ thống sự phơi nhiễm và nghiện”.
“Trẻ em đang bị phơi nhiễm khiêu dâm ở mức báo động, dẫn đến tình trạng mất tự trọng, rối loạn ăn uống và gia tăng các hoạt động tình dục có vấn đề ở tuổi nhỏ”, theo dự luật vừa được thông qua tại Thượng viện bang với 16 phiếu ủng hộ và 13 phiếu chống.
Theo đó, người trưởng thành cũng không ngoại lệ khi phải chịu “các hành vi tình dục độc hại, bệnh lý về cảm xúc, tinh thần và khó khăn trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ gần gũi”.
Những người soạn thảo khẳng định dự luật không hướng đến việc cấm các sản phẩm khiêu dâm. Tuy nhiên, họ kêu gọi chính quyền bang cần giáo dục các cá nhân và gia đình về tác hại của khiêu dâm và phát triển các chương trình giúp hồi phục.
Dự luật được thông qua gây nhiều ý kiến trái chiều, trong khi một số người lo ngại rằng vấn đề này sẽ gây xao lãng đối với các vấn đề sức khỏe công cộng khác như tình trạng vô gia cư và nghiện opioid.
“Dự luật này nghe có vẻ là ý hay nhưng không hề có tính ràng buộc mà chỉ giúp mọi người có ý thức hơn đối với vấn đề khiêu dâm”, theo thượng nghị sĩ Victoria Steele.
Trước đó, một thượng nghị sĩ tại bang Arizona đề xuất thu phí khi xem khiêu dâm và buộc tất cả các thiết bị có thể truy cập internet tại bang này phải được trang bị bộ lọc các nội dung nhạy cảm.
[VIDEO] Tạp chí "người lớn" mất chỗ trong cửa hàng tiện lợi Nhật vì Thế vận hội 2020
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.