Tìm được tranh Picasso bị trộm: chưa kịp mừng đã lo tranh giả

Khánh An
Khánh An
19/11/2018 11:02 GMT+7

Bức tranh Harlequin Head bị trộm năm 2012 được tìm thấy có thể là bức tranh giả được sao chép.

Hãng Reuters dẫn lời giới công tố Romania cho hay cơ quan chức năng vừa tìm lại được bức tranh “Harlequin Head” của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso bị trộm từ bảo tàng Kunsthal ở Hà Lan vào năm 2012.
Trong “vụ trộm thế kỷ”, băng nhóm do một người Romania cầm đầu đã trộm 7 bức tranh nổi tiếng thế giới của các danh họa như Picasso, Monet, Matisse và nhiều họa sĩ khác.
Băng nhóm này bị đưa ra xét xử vào năm 2013 nhưng cơ quan chức năng chưa thu hồi lại được bức tranh nào. Một số chuyên gia người Romania cho rằng bọn trộm đã đốt ít nhất 3 bức nhằm phi tang.
Theo giới công tố Romania, 2 công dân Hà Lan đã đến Đại sứ quán của nước này ở Bucharest giao nộp bức tranh và cho biết họ tìm thấy ở khu vực phía nam Romania. Bức tranh này có giá khoảng 800.000 euro (21,2 tỉ đồng).
Tuy nhiên, AFP lại đưa tin bức tranh chưa được tìm thấy và đây chỉ là một trò lừa đảo nhằm thu hút sự chú ý.
Theo bản tin AFP, tác giả Mira Feticu người Hà Lan gốc Romania từng viết tiểu thuyết dựa trên vụ trộm vừa nhận được bức thư nặc danh. Trong thư, người gửi chỉ dẫn địa điểm bức tranh được chôn tại một khu rừng ở phía đông Romania. Bà Feticu đã tìm được bức tranh và giao cho cơ quan chức năng thẩm định.
Tuy nhiên, sau đó bà nhận được email từ hai nhà đạo diễn ở Bỉ thừa nhận rằng đây là bức tranh giả của chuyên gia chép tranh Geert Jan Jansen chuyên chép tranh giả trước khi bị bắt vào năm 1994.
Theo bà Feticu, kế hoạch của 2 đạo diễn được chuẩn bị suốt vài tháng qua nhằm thu hút sự chú ý trở lại đối với tác phẩm Harlequin Head.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.