Tìm thấy chất độc thần kinh nghi đầu độc chính trị gia đối lập Nga?

17/09/2020 17:08 GMT+7

Nhóm của chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny cho biết chất độc thần kinh Novichok đã được tìm thấy trên một chai nước rỗng trong phòng khách sạn ông Navalny thuê ở tại thành phố Tomsk, Siberia.

Theo Reuters, một video được đăng trên tài khoản Instagram của ông Navalny cho thấy các thành viên trong nhóm của ông lục soát căn phòng được chính trị gia Nga lưu trú tại khách sạn Xander ở Tomsk vào ngày 20.8, một giờ sau khi họ nhận được tin ông Navalny ngã bệnh.
“Chai nước rỗng đã được giao cho các bác sĩ ở Đức”, theo bài viết đăng trên tài khoản Instagram của ông Navalny.

Chính trị gia Nga Alexei Navalny bị "đầu độc" qua chai nước tại khách sạn?

Đoạn video cho thấy nhóm ông Navalny đeo găng tay bảo vệ, thu gom một số chai nước khoáng “Holy Spring” rỗng cùng những vật dụng khác.
“Hai tuần sau, một phòng thí nghiệm của Đức tìm thấy dấu vết của Novichok chính xác trên chai nước từ phòng khách sạn ở Tomsk. Và sau đó, nhiều phòng thí nghiệm lấy mẫu phân tích từ ông Navalny xác nhận ông bị đầu độc bằng Novichok. Giờ thì chúng tôi hiểu vụ việc được thực hiện trước khi ông ấy rời phòng khách sạn để ra sân bay”, bài viết cho hay.

Chính trị gia Nga và gia đình tại bệnh viện ở Berlin, Đức

Reuters

Ông Navalny bị ốm nặng trên một chuyến bay nội địa ở Nga vào tháng trước và sau đó được đưa tới thủ đô Berlin (Đức) để điều trị. Phía Đức khẳng định ông Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.
Nga cho biết không tìm thấy bằng chứng ông Navalny bị đầu độc, đồng thời nhấn mạnh cần phải xem thêm các phân tích y tế trước khi có thể mở một cuộc điều tra hình sự chính thức về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.