Tìm thấy hung khí nghi dùng sát hại bé gái Việt tại Nhật

16/04/2017 19:38 GMT+7

Cảnh sát Nhật tìm được một sợi dây nghi là hung khí dùng siết cổ bé L.N.G.Linh tại nhà riêng của nghi phạm Shibuya Yasumasa ở TP.Matsudo, tỉnh Chiba.

Sợi dây và con dao có nắp

Sáng 15.4, cảnh sát đã lục soát nhà riêng của nghi phạm Shibuya Yasumasa tại khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé Linh 300 m.

Trong 7 giờ khám xét, cảnh sát phát hiện một sợi dây nghi là hung khí dùng siết cổ bé Linh tới chết, theo Yahoo Japan ngày 16.4. Cảnh sát điều tra trước đó đã cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi đã kết luận bé Linh bị siết cổ bởi một sợi dây có bề rộng vài cm.

Hiện sợi dây nghi vấn này đã được chuyển cho phòng pháp y để kiểm tra liệu có trùng khớp với hình dạng và độ dày của hung khí hay không. Nếu đúng, đây chính là bằng chứng quan trọng nhất trong việc kết luận nghi phạm chính là hung thủ sát hại bé Linh.

Cảnh sát cũng tịch thu nhiều đồ vật khác của nghi phạm, trong đó có một con dao có nắp. Tất cả đồ vật thu thập đều được đóng vào 20 thùng các-tông để chuyển tới phòng pháp y.

Nghi phạm tiếp cận gần nạn nhân để dễ ra tay

Cũng theo ANN News ngày 16.4, một số nhân chứng đã nhìn thấy nghi phạm Shibuya từng nói chuyện với bé Linh khi y thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh đi học ở gần trường bé. Cảnh sát đang nghi ngờ Shibuya đã cố gắng tiếp cận bé Linh với một “kế hoạch có trước”.

Hội phụ huynh của trường Mutsumi số 2 - nơi bé Linh theo học, đã xác nhận thông thường Hội cử ra một số thành viên để giám sát quá trình các bé tự đi học, song bản thân Shibuya đã tự nguyện nhận phụ trách một ngã tư ở gần trường.

Một thành viên của Hội đồng nhà trường Mutsumi số 2 cho biết: “Từ khi Shibuya làm nhiệm vụ giám sát học sinh đi học mỗi sáng, rất có thể ông ta đã gặp bé Linh nhiều lần”.

Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm giết bé Linh đã phi tang thi thể vào khoảng thời gian đêm bé mất tích (24.3) và rạng sáng ngày hôm sau.

Cũng theo nhiều báo Nhật, camera an ninh đã ghi nhận được hình ảnh một chiếc xe (do Shibuya lái) đã đến bờ sông Tone ở Bando, tỉnh Chiba, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh vào chiều ngày 24.3 và sau đó đi khoảng 20 km tới con kênh ở Abiko vào ban đêm. Đây chính là nơi thi thể bé Linh được tìm thấy vào ngày 26.3.

Cảnh sát thu thập các chứng cứ tại nhà nghi phạm sáng 15.4 Ảnh chụp màn hình ANN News

Japan Today ngày 16.4 cho biết chiếc xe của nghi phạm được xác nhận không nằm ở nơi mà ông ta thường đỗ vào đêm 24.3. Một doanh nhân 44 tuổi sống gần nhà nghi phạm đã xác nhận điều này với cảnh sát. “Khi mọi người đang ráo riết đi tìm bé Linh vào tối 24.3, tôi nhớ là không nhìn thấy xe của ông Shibuya tại bãi đỗ xe như mọi khi. Tôi đã thấy việc này khá bất thường", ông này nói.

Một điểm rất đáng ngờ khác, Shibuya từng tiết lộ với một người làm công tác an ninh địa phương (75 tuổi) về việc mình đang bị tình nghi. "Khi đi qua chỗ tôi, Shibuya đột nhiên nói với tôi rằng: Này, tôi đang bị tình nghi đấy!", người đàn ông này nhớ lại. “Lúc đó, tôi thấy anh ta cười nên cứ nghĩ chỉ nói đùa thôi. Giờ nghĩ kỹ lại mới thấy, có lẽ khi đó anh ta đang mặc cảm tội lỗi".

Theo Yahoo Japan, người chủ bãi đậu xe nơi Shibuya để chiếc xe cắm trại, cũng xác nhận họ có chứng cớ cho thấy nghi phạm đã ngồi ở trong xe một vài giờ.

Ngoài ra, mẫu xét nghiệm ADN của Shibuya được cảnh sát khẳng định là trùng khớp với mẫu ADN cơ quan điều tra thu thập được tại hiện trường phát hiện thi thể bé Linh. Nghi phạm cũng được xác định là vắng mặt tại địa điểm giám sát học sinh đúng vào sáng ngày 24.3 khi bé Linh bị mất tích.

Trước khi bị bắt, nghi phạm từng gắt gỏng với các phóng viên từng tới xin phỏng vấn về vụ việc bé Linh mất tích dưới tư cách Hội trưởng Hội phụ huynh. Thậm chí, nghi phạm đã không mở cửa để nói lời từ chối với phóng viên, mà chỉ từ chối qua camera chuông cửa.

Cảnh sát Nhật đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Mắc bệnh cuồng trẻ con

Theo thông tin điều tra, các bạn học của Shibuya xác nhận ngay từ nhỏ ông ta đã nổi bật so với các bạn cùng trang lứa vì dáng người to đậm, có võ Judo, cá tính nổi loạn, hay phản kháng lại lệnh của giáo viên. Nghi phạm cũng chính là cựu học sinh của trường tiểu Mutsumi số 2 và theo học cấp 2, 3 tại địa phương.

Một người đồng nghiệp cũ của nghi phạm khai báo Shibuya có sở thích sưu tập băng hình các bé gái, đặc biệt chỉ thích những bé gái dưới 15 tuổi và các bé gái đến từ Đông Nam Á. Shibuya còn đến các cửa hàng quần áo để chụp ảnh quần lót của các bé gái. Việc cuồng trẻ con này của Shibuya đã từng được ông ta thú nhận trong một cuộc nhậu, nhưng do mọi người khi đó đều tưởng ông ta say nên không chú ý.

Hàng xóm của Shibuya xác nhận ông ta là người rất yêu trẻ con và trong nhà luôn vọng ra tiếng cười. Nghi phạm luôn tỏ ra thân thiện và chào hỏi học sinh khi các em đi học ngang qua, thậm chí còn rủ lên bể bơi phao trên tầng thượng nhà mình. Đám trẻ cũng tỏ ra quý mến và tin tưởng Shibuya.

Một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng tiện lợi ở tầng trệt thuộc khu căn hộ mà nghi phạm đang sinh sống cho biết Shibuya giàu có và rất chiều hai con gái. Ông ta luôn mua tất cả những gì chúng thích.

Bố mẹ bé Linh muốn đối chất với nghi phạm

Cũng theo ANN News, bố mẹ bé Linh đã trở lại Nhật vào sáng ngày 16.4, sau khi đưa thi thể con về an táng tại quê nội Hưng Yên.

Tờ Mainichi cho biết, anh L.A.Hào (bố bé Linh) sẽ được cảnh sát thông báo tóm tắt về cuộc điều tra.

Trả lời các phóng viên Nhật tại sân bay Narita, phía đông Tokyo sáng 16.4, anh Hào nói: "Quãng thời gian từ sau khi con gái tôi qua đời rất khó khăn. Mặc dù tôi chưa biết liệu ông ta có phải là hung thủ thực sự hay không, tôi muốn hung thủ bị trừng phạt”.

Anh Hào cũng đau đớn nói: “Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với nghi phạm để hỏi tại sao lại giết con tôi. Tôi muốn biết sự thật càng nhanh càng tốt, dù điều đó rất khó khăn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.