Tìm thấy thi thể nạn nhân vỡ đập Lào ở Campuchia

02/08/2018 08:01 GMT+7

Tính đến ngày 1.8, lực lượng cứu hộ xác nhận đã tìm thấy tổng cộng 11 thi thể nạn nhân thiệt mạng.

Thiếu tướng Khamlieng Outhakaisone, chỉ huy chiến dịch cứu hộ sau vụ vỡ đập Xe Pian - Xe Namnoy ở Lào, hôm qua thông báo thi thể một người thiệt mạng trong thảm họa đã trôi dạt sang khu vực đông bắc Campuchia. Tân Hoa xã dẫn lời ông cho hay nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi đến tỉnh Kratie của Campuchia.
[VIDEO] Tan hoang sau trận "đại hồng thủy"
Tính đến ngày 1.8, lực lượng cứu hộ xác nhận đã tìm thấy tổng cộng 11 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong khi tin báo ban đầu của người dân là ít nhất 131 người chết. Trong khi đó, 120 người được cho là vẫn còn mất tích và con số này có thể cao hơn do chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục thu thập số liệu, phó chỉ huy chiến dịch cứu hộ Minaphone Saisomphu cho hay. Giới chức Lào cũng nói rõ họ phân biệt giữa “mất tích do lũ cuốn” và “chưa có thông tin”, chỉ những người chưa đến trình diện chính quyền sau thảm họa. “Những ngày này, có thêm nhiều người đến trình diện và con số chưa có thông tin hiện là 765 người. Chúng tôi tin rằng họ không phải bị lũ cuốn”, tướng Khamlieng Outhakaisone nói.
Đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy bị vỡ vào đêm 23.7, xả ra khoảng 5 tỉ m3 nước, tàn phá 13 bản làng ở tỉnh Attapeu và ảnh hưởng đến nước láng giềng Campuchia. Khoảng 25.000 người dân tại tỉnh Stung Treng của Campuchia phải sơ tán khẩn cấp vì lũ từ vụ vỡ đập tràn sang, theo Reuters.
[VIDEO] Việt kiều ở Lào "chỉ còn quần đùi" sau thảm họa vỡ đập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.