Tìm thấy vi rút Corona gây Covid-19 trên bao bì mực nhập khẩu ở Trung Quốc

21/09/2020 10:12 GMT+7

Giới chức Trung Quốc phát hiện vi rút Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 trên bao bì mực nhập khẩu, kêu gọi bất cứ ai mua mặt hàng này nên xét nghiệm Covid-19.

Theo Reuters ngày 21.9, giới chức y tế thành phố Phù Dư (tỉnh Cát Lâm, miền đông bắc Trung Quốc) thông báo trên mạng xã hội WeChat rằng một trong những gói mực nhiễm Covid-19 đã được vận chuyển đến thành phố Phù Dư từ Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm.
Chính quyền Phù Dư yêu cầu những người đã mua và ăn mực nhập khẩu tại cửa hàng bán hải sản đông lạnh Sanjia Deda tại thành phố Phù Dư từ ngày 24-31.8 thông báo cho chính quyền và đi xét nghiệm Covid-19.
Cơ quan phòng chống Covid-19 của thành phố Trường Xuân cho biết các gói mực trên được một công ty ở thành phố Hồn Xuân nhập khẩu từ Nga và đưa về Trường Xuân.
Hải quan Trung Quốc ngày 18.9 thông báo sẽ đình chỉ nhập khẩu từ các công ty trong một tuần nếu sản phẩm thực phẩm đông lạnh của những công ty này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và trong một tháng nếu sản phẩm xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần thứ ba trở lên.
Vào tháng 8, chính quyền hai thành phố Yên Đài và Đại Liên ở Trung Quốc cho biết tìm thấy dấu vết SARS-CoV-2 gây Covid-19 trên các lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Phát hiện virus corona trên hải sản và thịt tại tâm dịch Covid-19 mới ở Bắc Kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.