Tin tặc gửi email đe dọa nhân viên Sony

06/12/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Các nhân viên của Sony Pictures Entertainment, công ty con trụ sở tại Mỹ của hãng Sony (Nhật Bản), nhận được email của một nhóm tin tặc với nội dung đe dọa họ và gia đình sẽ “gặp nguy hiểm” nếu không làm theo yêu cầu nhóm này.


Ảnh minh họa tin tặc - Ảnh: Reuters

Email được gửi từ một nhóm tin tặc tự xưng là “Những người bảo vệ Hòa bình” (gọi tắt GOP) cảnh báo “các người sẽ vô vọng và Sony Pictures sẽ sụp đổ”, AFP ngày 6.12 dẫn lại thông tin từ tạp chí Variety (Mỹ).

Ông Robert Lawson, phát ngôn viên của Sony Pictures Entertainment, xác nhận với AFP có email đe dọa gửi đến một số nhân viên của công ty, nhưng không nêu chi tiết nội dung lời đe dọa.

“Chúng tôi nắm thông tin một số nhân viên của chúng tôi đã nhận được email đe dọa từ GOP. Chúng tôi ý thức được tình hình và đang phối hợp với cơ quan chức năng”, ông Lawson nói.

Sony Pictures Entertainment hồi đầu tuần này xác nhận hệ thống máy tính của công ty đã bị tin tặc tấn công và tin tặc đã trộm “một số lượng lớn” thông tin mật, bao gồm những bộ phim, cũng như tài liệu về công ty và nhân sự.

Hiện vẫn chưa rõ GOP là ai, nhưng thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Triều Tiên tiến hành tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của Sony Pictures Entertainment để trả đũa phim thể loại hài-hành động tựa đề "The Interview" nói về âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong "The Interview", do Sony Pictures Entertainment sản xuất, các ngôi sao Seth Rogen và James Franco vào vai phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-un và sau đó được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên, theo AFP.

Tờ Telegraph (Anh) hôm 29.11 dẫn lại thông tin từ website chuyên về công nghệ Re/code cho hay Triều Tiên có thể do tức giận trước nội dung về âm mưu sát ông Kim Jong-un trong "The Interview" nên tiến hành những vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của Sony Pictures Entertainment. Bình Nhưỡng đã bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ tấn công mạng này.

Nhưng email của GOP có đoạn viết đe dọa nhân viên của Sony Pictures Entertainment: “Hãy ký tên các người gửi đến địa chỉ email dưới đây để phản đối sự sai lầm của công ty nếu các người không muốn ghánh chịu thiệt hại. Nếu các người không ký, không chỉ các người mà gia đình các người sẽ gặp nguy hiểm”.

Các nhà nghiên cứu của hãng an ninh mạng Identity Finder (Mỹ) phát hiện nhóm tin tặc GOP đã rò rỉ thông tin cá nhân của khoảng 47.000 người (trong đó có nhân viên của Sony Pictures Entertainment), với họ tên đầy đủ, địa chỉ nhà… và điều này có thể giúp bọn tội phạm tiến hành những hoạt động phi pháp.

Variety cho biết một số bộ phim sắp phát hành của Sony Pictures Entertainment cũng đã bị rò rỉ trên những website chia sẻ file trái phép.

Phúc Duy

>> Triều Tiên tấn công mạng Mỹ vì phim ám sát Kim Jong-un
>> Sony Pictures bị tin tặc tấn công
>> Sony có bằng chứng cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.