Tin tặc Nga bị tố muốn tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine

16/02/2017 08:45 GMT+7

Ukraine cáo buộc các tin tặc Nga đã tạo ra một loại vi rút máy tính mới nhằm vào các cơ sở hạ tầng của nước này.

AFP ngày 16.2 dẫn lời Giám đốc An ninh quốc gia Ukraine, Oleksandr Tkachuk cho biết các cơ sở trong “tầm ngắm” là mạng lưới cung cấp điện hoặc hệ thống tài chính.
Thời gian qua, Ukraine liên tục bị các tin tặc tấn công. Chỉ riêng trong hai tháng 11 và 12.2016, nước này đã 6.500 lần bị tấn công mạng. Phía Ukraine cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng này, nhưng Moscow đã bác bỏ.
Theo ông Tkachuk, điều khác biệt so với hồi cuối năm 2016 là loại vi rút mới đặc biệt được tạo ra để nhằm vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu và hoạt động với cơ chế càng gây nhiều thiệt hại càng tốt. Theo đó, nếu vi rút này xâm nhập thành công hệ thống máy tính của mạng lưới cung cấp điện, có thể gây cúp điện trên diện rộng.
Hiện Nga vẫn chưa bình luận gì về cáo buộc mới của Ukraine. Quan hệ giữa Moscow và Kiev đặc biệt căng thẳng kể từ tháng 3.2014, khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga.

tin liên quan

Nga bị tố dính líu vụ tấn công mạng Na Uy
Cơ quan tình báo Na Uy PST ngày 3.2 cho biết nhóm tin tặc APT 29 bị cáo buộc có quan hệ với chính phủ Nga đã tấn công mạng nhắm vào Bộ Ngoại giao, quân đội và các cơ quan khác ở Na Uy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.