Tin tặc tấn công hãng luật, giới siêu giàu sợ lộ thông tin tài sản

25/10/2017 14:00 GMT+7

Thông tin tài chính của một số người giàu nhất thế giới sẽ được công bố sau khi một hãng luật ở Bermuda thừa nhận bị tấn công mạng.

Tờ The Telegraph (Anh) đưa tin một số nhân vật siêu giàu trên thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ thông tin tài chính của họ sẽ bị phơi bày.
Hiệp hội quốc tế các nhà báo điều tra (ICIJ) và giới truyền thông cánh tả dự kiến công bố hồ sơ nhạy cảm, bao gồm tài liệu của hãng luật Appleby ở Bermuda, trong trong vài ngày tới.
Hãng luật Appleby thông báo đã cảnh báo khách hàng rằng họ có thể bị nêu tên trong đợt công bố thông tin nhạy cảm sắp tới, đồng thời thừa nhận công ty đã bị tấn công mạng vào năm 2016.
ICIJ đã liên hệ và đưa ra hàng loạt cáo buộc sai phạm như trốn thuế và rửa tiền chống lại Appleby và các khách hàng.
“Chúng tôi đã điều tra tất cả những cáo buộc và khẳng định không có bất kỳ chứng cứ nào cho thấy những sai phạm trong các hoạt động của công ty và khách hàng. Chúng tôi bác bỏ bất kỳ cáo buộc và sẵn sàng hợp tác điều tra với các cơ quan hữu trách”, AFP dẫn lại thông báo của Appleby.
Hồi tháng 4.2016, truyền thông thế giới đua nhau tung ra những thông tin chấn động thu được từ hơn 11,5 triệu tài liệu do ICIJ công bố.
Được gọi là “Hồ sơ Panama”, số tài liệu này bao gồm thông tin hoạt động chi tiết đến từng ngày của Hãng luật quốc tế Mossack Fonseca ở Panama trong suốt 40 năm.
Hồ sơ Panama cho thấy ít nhất 12 đương kim hoặc cựu nguyên thủ quốc gia cùng người thân, hàng chục chính khách, tỉ phú và người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực đã trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua Mossack Fonseca để lập vô số công ty, phần lớn bị nghi ngờ là công ty “ma” với mục tiêu che giấu tài sản, trốn thuế, rửa tiền hoặc che giấu những hành vi phạm tội khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.