Tin tặc tấn công khách sạn của tỉ phú Donald Trump

06/10/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Tin tặc đã tấn công vào hệ thống thanh toán tại 7 khách sạn của tỉ phú Donald Trump trong gần một năm và có thể đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của các khách hàng thanh toán tại đây.

(TNO) Tin tặc đã tấn công vào hệ thống thanh toán tại 7 khách sạn của tỉ phú Donald Trump trong gần một năm và có thể đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của các khách hàng thanh toán tại đây.

Ít nhất 7 khách sạn của tỉ phú Donald Trump bị tin tặc tấn công - Ảnh: ReutersÍt nhất 7 khách sạn của tỉ phú Donald Trump bị tin tặc tấn công - Ảnh: Reuters
Hệ thống khách sạn của ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, tỉ phú Donald Trump thông báo trên trang web này 5.10 rằng nhóm tin tặc đã lấy được quyền truy cập vào hệ thống thanh toán từ tháng 5.2014 đến tháng 6.2015.
Các nhà hàng và của hàng mua sắm tại 7 khách sạn cũng bị tin tặc xâm nhập, theo AP ngày 6.10. Điều này đồng nghĩa với việc những khách hàng thanh toàn qua thẻ tín dụng có thể bị tin tặc đánh cắp mã số thẻ, mã an ninh.
Cơ quan điều hành khách sạn cho biết đã tiến hành môt cuộc điều tra độc lập nhưng không tìm thấy chứng cứ thông tin của khách hàng bị lấy cắp. Công ty đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ thông tin miễn phí trong vòng một năm.
Các khách sạn bị tấn công gồm các khách sạn 5 sao tại thành phố New York, Miami, Chicago, Hawaii, Las Vegas và Toronto.
Ông Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa là chủ tịch hội đồng quản trị và là tổng giám đốc của công ty Trump Hotel Collection. Ba trong số những người con của ông Trump cũng giữ chức giám đốc điều hành tại các khách sạn này. Trump Hotel Collection điều hành tổng cộng 14 khách sạn trên khắp thế giới.
Hiện chuỗi khách sạn này phối hợp cùng Mật vụ Mỹ và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) để bắt những người phạm tội và đem ra xét xử trước pháp luật. Những chuỗi khách sạn sang trọng khác như Mandarin Oriental cũng từng thông báo bị đánh cắp dữ liệu trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.