Tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công website Pháp

07/01/2012 19:00 GMT+7

(TNO) Tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ đang đe dọa thực hiện loạt vụ tấn công nhằm vào những website của Pháp sau khi các nhà lập pháp tại Paris bỏ phiếu thông qua luật cấm phủ nhận tội diệt chủng người Armenia hồi Thế chiến lần thứ nhất, hãng AFP đưa tin ngày 7.1.

Hiện tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công hàng chục website của Pháp, trong đó có website của ông Valerie Boyer, chính trị gia đã trình dự luật vốn cho phép phạt tù những người phạm luật cấm nói trên.

Một số vụ tấn công bị quy trách nhiệm cho nhóm tin tặc có tên gọi AyYildiz, vốn tuyên bố sẵn sàng chiến đấu vì những giá trị Thổ.

“AyYildiz không có lý do để ghét người Pháp, nhưng nếu việc này tiếp diễn thì sẽ có thêm những vụ tấn công nghiêm trọng hơn từ nhiều nhóm”, phát ngôn viên của nhóm, Ishak Telli cho biết.

Hạ viện Pháp cuối tháng trước đã thông qua luật trên và Thượng viện nước này dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua vào cuối tháng này.

Nếu luật này được thực thi, bất kỳ ai phủ nhận việc các lực lượng Thổ thời Đế chế Ottoman tàn sát hàng triệu người Armenia trong thời gian từ năm 1915-1917 là hành động diệt chủng có thể phải ngồi tù.

Telli tuyên bố tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ có thể khởi xướng các vụ tấn công gây thiệt hại hàng triệu euro. Phát ngôn viên này tuyên bố AyYildiz có thể đóng cửa các website thương mại, ngân hàng cũng như các website của chính phủ Pháp.

Chính quyền Ankara đã phản ứng giận dữ khi Hạ viện Pháp thông qua dự luật của ông Boyer, nhanh chóng đóng băng các quan hệ chính trị và quân sự với Paris. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã rút đại sứ nước này ở Pháp về, nhưng ông này sẽ trở lại Paris vào ngày 9.1 để theo theo dõi Thượng viện Pháp sẽ xử lý luật trên như thế nào.

Khang Huy

>> Thổ Nhĩ Kỳ “đóng băng” quan hệ với Pháp
>> Pháp-Thổ căng thẳng về lịch sử thảm sát người Armenia
>> Thổ Nhĩ Kỳ ngưng quan hệ quân sự với Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.