Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công mạng nhà thầu hải quân Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/12/2018 22:30 GMT+7

Tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc xâm nhập hệ thống của nhiều nhà thầu sản xuất khí tài cho hải quân Mỹ nhằm đánh cắp thông tin.

Tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn từ giới chuyên gia và quan chức Mỹ cho biết các vụ tấn công mạng của tin tặc Trung Quốc nhắm vào nhiều nhà thầu của hải quân Mỹ, "bất kể lớn nhỏ".
Nhiều thông tin bị đánh cắp từ những cuộc tấn công nói trên, bao gồm cả kế hoạch sản xuất tên lửa.
Vụ việc khiến Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer ra lệnh kiểm tra, rà soát mọi điểm yếu trong hệ thống an ninh mạng của lực lượng còn các quan chức hải quân gọi các vụ xâm nhập là điều không thể chấp nhận.
Reuters dẫn lời quan chức Rob Joyce thuộc Cơ quan An ninh quốc gia cho hay hoạt động tấn công mạng nói chung của Trung Quốc tại Mỹ đã gia tăng trong thời gian gần đây nhằm thu thập tin tình báo, phá hoại hệ thống mạng và đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.
Các lĩnh vực dễ bị nhắm đến là năng lượng, tài chính, giao thông và chăm sóc sức khỏe. Theo The Wall Street Journal, phía Trung Quốc chưa bình luận về thông tin mới nhất nhưng trước đây đã phủ nhận nước này dính líu đến hoạt động tấn công mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.