Tin tặc tung hàng loạt thông tin cá nhân của nghị sĩ đảng Dân chủ

13/08/2016 14:33 GMT+7

Một nhóm tin tặc tự xưng “Guccifer 2.0” đã nhận trách nhiệm vụ tung hàng loạt số điện thoại, địa chỉ email của những thành viên đảng Dân chủ trong Hạ viện Mỹ, theo CNN ngày 13.8.

“Đây là thời điểm cho những sự tiết lộ. Tất cả các người đều có thể đã nghe về vụ tấn công DCCC. Những gì các người đang thấy, tôi không hề phí thời gian! Điều này thậm chí còn diễn ra sớm hơn trường hợp xâm nhập và DNC”, Guccifer 2.0 viết.

Dữ liệu này gồm nhiều tập tin được đăng tải trên trang blog trực tuyến WordPress của Guccifer 2.0 vào ngày 12.8, trong đó cũng chứa những thông tin liên lạc của các thành viên và nhân viên trong cuộc vận động tranh cử của đảng Dân chủ. Ngoài ra, nó cũng có thông tin về tài khoản đăng nhập của Ủy ban đảng Dân chủ về Chiến dịch Quốc hội (DCCC).

“Như những lưu ý trước đây, DCCC đã trở thành mục tiêu của một sự cố an ninh mạng, và chúng tôi đang phối hợp cùng các cơ quan thực thi pháp luật liên bang trong cuộc điều tra đang tiến hành này. Chúng tôi lưu ý tới các báo cáo về tài liệu bị công bố liên quan tới mạng lưới của chúng tôi và đang điều tra xác minh”, Thư ký báo chí của DCCC, Meredith Kelly cho biết trong một tuyên bố.

Hiện chưa có thông tin chính xác nào về cái gọi là Guccifer 2.0. Trước đó, một nhân vật tự nhận là Guccifer 2.0 đã đăng tải một số tài liệu lên internet và gửi chúng cho các cơ quan truyền thông trong đó có Gawker Media, mô tả rằng tài liệu ấy đến từ việc xâm nhập vào dữ liệu của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC).

Các tài liệu này bao gồm tập tin về Donald Trump, ứng viên đại diện của đảng Cộng hòa, cũng như các hoạt động của DNC. Tuy nhiên Guccifer 2.0 tạo ra nhiều sự hoài nghi từ các chuyên gia phân tích

Các cuộc điều tra tới nay chưa tìm ra manh mối nào về Guccifer 2.0. Tên của tin tặc này chỉ giống với Guccifer, một hacker người Romania từng thừa nhận đã thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm vào những chính trị gia nổi tiếng như hai đời cựu tổng thống George W.H. Bush (Bush cha) và George W. Bush (Bush con), theo CNN.

Trong khi đó, trang tin chính trị Politico cho rằng tin tặc tự xưng Guccifer 2.0 này liên quan tới Nga, cụ thể là cơ quan tình báo quân sự Nga có tên “Fancy Bear”.

Liên quan tới Nga, trước đó cũng xuất hiện thông tin cho rằng tin tặc Nga đang giữ email bí mật của bà Hillary Clinton, ứng viên đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.