Tình báo Hàn Quốc: Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên đã bị xử tử

13/05/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã bị xử bắn bằng súng phòng không vì tội không trung thành và thể hiện sự bất kính với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc ngày 13.5 tiết lộ.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol bị xử bắn bằng súng phòng không vì tội không trung thành và thể hiện sự bất kính với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 13.5 tiết lộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol trên đài truyền hình nhà nước Triều Tiên
(ảnh chụp màn hình) - Ảnh: AFP
Hàng trăm quan chức Triều Tiên đã chứng kiến ông Hyon bị tử hình vào ngày 30.4, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời phó giám đốc NIS, Han Ki-Beom phát biểu trước một ủy ban quốc hội Hàn Quốc cho biết.
Ông Han nói ông Hyon bị hành quyết bằng súng phòng không. Đây là một kiểu hành quyết được cho là chỉ áp dụng đối với những quan chức cấp cao Triều Tiên để làm gương.
Ông Hyon được bổ nhiệm và nhậm chức Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên (tức Bộ trưởng Quốc phòng) chưa đầy một năm. Ông Hyon bị phát hiện ngủ gật trong những sự kiện quân sự quan trọng và hay cãi lại lãnh đạo Kim Jong-un, theo Yonhap.
Người ta cho rằng hình phạt xử tử bằng súng phòng không chỉ áp dụng đối với những quan chức
cấp cao Triều Tiên để làm gương - Ảnh minh hoạ: AFP
Một nghị sĩ đảng Saenuri, tham dự buổi họp ủy ban quốc hội Hàn Quốc, đã cung cấp những thông tin trên cho Yonhap.
Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên chỉ chịu trách nhiệm chính về vấn đề hậu cần và trao đổi quốc tế. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên và Quân ủy Trung ương Triều Triên chịu trách nhiệm đưa ra các chính sách quốc phòng.
Trước đó, NIS cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử 15 quan chức cấp cao vì đã dám thách thức uy quyền của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.