Tình báo Hàn Quốc dùng công nghệ 3D theo dõi sức khỏe ông Kim Jong-un

Ngọc Mai
Ngọc Mai
03/11/2018 06:30 GMT+7

Chương trình 3D được tình báo Hàn Quốc dùng để ghi nhận và phân tích thay đổi trên cơ thể nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông tin được một nghị sĩ Hàn Quốc đề nghị giấu tin cung cấp cho báo giới nước này ngày 2.11.
Theo The Korea Times dẫn lời nghị sĩ này, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã sử dụng chương trình với công nghệ 3D suốt nhiều năm qua để theo dõi tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, phải đến thời gian gần đây hiệu quả chương trình mới thể hiện đáng kể nhờ áp dụng công nghệ mới là chuyển vào một siêu máy tính.
Dựa vào nhưng đoạn băng có ông Kim xuất hiện, chương trình sẽ quét qua và xây dựng hình ảnh 3D của nhân vật, sau đó phân tích các thay đổi trên cơ thể. Bằng cách đó, chương trình có thể phát hiện một số dấu hiệu hay vấn đề về sức khỏe của ông Kim, ví dụ qua phân tích cách đi lại để biết nhà lãnh đạo có bị đau lưng không.
Theo nguồn tin trên, khi hỏi về sức khỏe hiện tại của ông Kim, NIS chỉ nói ông ấy khá khỏe mà không cung cấp thông tin chi tiết.
Chương trình 3D trên được NIS công bố và cho chạy tại cuộc họp của Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc ngày 31.10 vừa qua.
Cũng tại cuộc họp, NIS cho biết đã tiến hành phân tích mẫu đất thu được gần khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cho phá hủy hồi tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.