Tình báo Mỹ muốn lập trung tâm chuyên đối phó Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
13/08/2021 10:17 GMT+7

Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) có thể lập một trung tâm riêng để thu thập thông tin tình báo liên quan Trung Quốc .

Hãng Bloomberg ngày 13.8 đưa tin Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang xem xét các đề xuất về việc thành lập một lực lượng chuyên đối phó Trung Quốc mang tên “Trung tâm Sứ mệnh về Trung Quốc”.
Các trung tâm sứ mệnh là tổ chức độc lập sử dụng nguồn lực của CIA phù hợp với các ưu tiên của cơ quan này, gồm các đơn vị như phản gián, chống khủng bố, Cận Đông.
Theo các quan chức về hưu và đương nhiệm, một trung tâm chuyên trách sẽ dễ đảm bảo nhân sự, ngân sách và sự tập trung cao độ vào các hoạt động liên quan Trung Quốc.

[VIDEO] Tình báo Mỹ nắm kho dữ liệu từ viện virus học Vũ Hán, chờ giải mã

Đề xuất nằm trong kế hoạch của giám đốc CIA William Burns về việc xem xét lại năng lực của CIA đối với vấn đề Trung Quốc. Hiện CIA có Trung tâm Sứ mệnh Đông Á và Thái Bình Dương phụ trách thông tin tình báo khu vực, trong đó có Trung Quốc.
“Như giám đốc Burns đã nói, Trung Quốc là một trong những ưu tiên của ông ấy, và CIA đang trong quá trình quyết định cách tốt nhất để phản ánh tầm quan trọng của ưu tiên này”, theo thông cáo của CIA.
Một cựu quan chức CIA ẩn danh cho biết nhiều người tại cơ quan này từ lâu đã thấy cần phải lập một trung tâm riêng về Trung Quốc, nhưng chưa có người nào có động thái dứt khoát để xúc tiến thành lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.