Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ điều tra âm mưu ám sát Tổng thống Erdogan

20/05/2018 10:00 GMT+7

Cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và các nước vùng Balkan đang hợp tác điều tra thông tin cho thấy có âm mưu tấn công nhằm vào Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, theo đài RT dẫn nguồn thạo tin.

Thông tin về vụ ám sát xuất hiện trước khi ông Erdogan thăm Bosnia và Herzegovina hôm 20.5. Dữ liệu này do Cơ quan tình báo Macedonia thu thập được từ cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ trong nước và chuyển cho các đồng nghiệp ở Ankara.
“Thường xuyên có các báo cáo về âm mưu tấn công ông ấy (Erdogan). Tổng thống của chúng tôi không phải là người sợ hãi trước các mối đe dọa và thay đổi chính sách. Ai cho đến nay vẫn chưa hiểu ra điều đó là những kẻ ngu dốt”, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag viết trên Twitter.
Ông Erdogan trở thành tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014 sau 11 năm giữ vị trí thủ tướng. Kỳ bầu cử tổng thống sắp tới được dự kiến vào tháng 6 và nhà lãnh đạo đã thông báo chạy đua cho nhiệm kỳ 2.
Hồi đầu năm, giới tình báo nước này đã hợp tác với lực lượng an ninh Kosovo bắt giữ 6 người bị cho là có liên hệ với giáo sĩ Fethullah Gulen.
Ông Gulen, hiện sống lưu vong tại Mỹ, bị chính quyền Ankara cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành năm 2016 nhưng ông luôn bác bỏ mọi liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.