Tình tiết mới trong vụ án bí ẩn nhất lịch sử Bỉ

27/10/2017 08:34 GMT+7

Hàng loạt vụ giết người, cướp của tại tỉnh Brabant làm đau đầu chính quyền Bỉ trong hơn 30 năm qua bất ngờ có diễn biến mới. Một cảnh sát về hưu trước khi qua đời đã thừa nhận mình chính là kẻ cầm đầu.

Được truyền thông gọi là “những sát thủ điên rồ ở Brabant”, nhóm này thực hiện các vụ tấn công có vũ trang từ năm 1982 - 1985 khiến 28 người chết và 20 người bị thương. Chúng thường vào siêu thị bắn chết nhân viên và khách hàng, trong đó có cả trẻ em, trước khi cướp đi một ít tiền.
Các vụ án gây hoảng loạn trong dân chúng tại Brabant suốt thời gian dài khiến người dân không dám ra đường vào ban đêm, còn ở nhà thì khóa cửa và không tiếp xúc với người lạ.
Suốt nhiều năm, có vô số đồn đoán về động cơ gây án, những người theo thuyết âm mưu cho rằng đây là hành động của phe cánh hữu hoặc âm mưu giết người diệt khẩu của chính quyền trong thời Chiến tranh lạnh.
Mới đây, một người đàn ông phát biểu trên truyền hình rằng người anh trai của ông ta - một cảnh sát về hưu ở thành phố Aalst - trước khi mất cách đây 2 năm đã thú nhận mình chính là “gã khổng lồ”, biệt danh của kẻ cầm đầu nhóm.
Reuters ngày 24.10 dẫn lời giới chức Bỉ xác nhận họ đang lần theo manh mối mới và tỏ ra lạc quan về kết quả sắp đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.