Tình trạng sức khỏe của ông Lý Quang Diệu xấu đi

17/03/2015 14:05 GMT+7

(TNO) Tình trạng sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã xấu đi do bị nhiễm trùng, Văn phòng Thủ tướng Singapore ngày 17.3 thông báo.

(TNO) Tình trạng sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã xấu đi do bị nhiễm trùng, Văn phòng Thủ tướng Singapore thông báo hôm 17.3.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu - Ảnh: Reuters

Văn phòng Thủ tướng Singapore phát đi thông báo cho biết tình trạng sức khỏe của ông Lý Quang Diệu đã xấu đi do bị nhiễm trùng. Cũng theo thông báo này, ông Lý đang điều trị kháng sinh và các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ, theo Straits Times.
Ông Lý Quang Diệu nhập viện từ ngày 5.2 do bị viêm phổi. Ngày 6.3, Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết tình trạng sức khỏe của ông Lý đã cải thiện đôi chút và các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ. Gần đây nhất, ngày 14.3, Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo cho biết tình hình của ông Lý không có thay đổi nhiều, vẫn trong trạng thái ổn định, theo Straits Times.
Ông Lý Quang Diệu, 91 tuổi, cha của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ông Lý Quang Diệu làm thủ tướng Singapore từ năm 1959 đến năm 1990, là người có công đưa Singapore trở thành một cường quốc kinh tế tại châu Á chỉ trong 3 thập kỷ. Ông cũng là người đồng sáng lập đảng Hành động Nhân dân (PAP), đảng cầm quyền tại Singapore liên tiếp từ năm 1959 cho đến nay.
Là thủ tướng đầu tiên của Singapore sau khi đất nước này thoát ra khỏi thân phận thuộc địa của Anh quốc, ông Lý có ảnh hưởng rất lớn đến nền chính trị của đảo quốc sư tử. Việc sức khỏe ông trở nên xấu đi khiến người dân nước này rất lo lắng.
Hồi cuối tháng 2, hàng ngàn người đã ký tên cầu phúc mong ông Lý mau bình phục, theo Straits Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.