Tòa án Hồng Kông cấm biểu tình tại sân bay

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/08/2019 10:46 GMT+7

Tòa án Hồng Kông ra lệnh cấm người biểu tình tại sân bay ngoại trừ một số khu vực được chỉ định nhằm không làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

Cơ quan Quản lý sân bay quốc tế Hồng Kông (AA) ngày 14.8 thông báo đã nhận được lệnh của tòa án trong đó cấm người biểu tình cản trở hoặc can thiệp vào hoạt động tại sân bay, theo tờ South China Morning Post. Việc biểu tình bị cấm ngoại trừ một số khu vực được quy định theo lệnh của tòa án.

[VIDEO] Sân bay Hồng Kông hoạt động trở lại sau đêm hỗn loạn vì biểu tình

Quyết định được đưa ra sau khi cuộc biểu tình diễn ra vài ngày liên tiếp làm tê liệt hoạt động tại sân bay Hồng Kông. Chiều 13.8, người biểu tình tiếp tục chiếm giữ khu vực sảnh đi của sân bay buộc giới chức thông báo hủy mọi hoạt động làm thủ tục.

Đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình tối 13.8 tại sân bay Hồng Kông

Reuters

Đến tối, đụng độ xảy ra tại khu sảnh đi khi một nhóm người biểu tình bắt giữ và tấn công một thanh niên vì nghi người này là đặc vụ ngầm từ đại lục.
Cảnh sát chống bạo động sau đó can thiệp, vung gậy baton và xịt hơi cay vào những người cản trở việc giải cứu người thanh niên.

Một người bị thương được các nhân viên y tế đưa ra ngoài

Reuters

Một người khác từ đại lục sau đó được xác định là phóng viên của tờ Hoàn Cầu Thời báo cũng bị bao vây và tấn công.
Đến rạng sáng 14.8, số người trụ lại tại sân bay giảm xuống còn chưa đầy 50 người. Cảnh sát thông báo bắt giữ 5 người trong cuộc đụng độ trong khi có 2 cảnh sát bị thương, theo CNN.

[VIDEO] Đặc khu trưởng nói Hồng Kông "đang tổn thương", đừng đẩy thành phố "xuống vực thẳm"

Trong thông báo sáng 14.8, cảnh sát lên án “hành động bạo lực và cực đoan” của người biểu tình khi bắt giữ và hành hung một du khách và một nhà báo, cản trở nhân viên y tế đến chữa trị.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay sáng 14.8

AFP

Hoạt động tại sân bay Hồng Kông đã được khôi phục vào sáng nay, hàng dài hành khách đứng đợi tại quầy làm thủ tục để được lên máy bay.
Theo South China Morning Post, cuộc biểu tình ngày 13.8 đã làm 51 chuyến bay đi và 61 chuyến bay đến bị hủy. Trước đó, ước tính hơn 300 chuyến bị hủy trong ngày 12.8 do hoạt động tại sân bay bị gián đoạn nghiêm trọng vì biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.