Tòa án Philippines phát lệnh bắt nữ nghị sĩ Leila de Lima

24/02/2017 08:11 GMT+7

Một tòa án ở Manila ngày 23.2 đã phát lệnh bắt thượng nghị sĩ Leila de Lima và nhiều quan chức khác với cáo buộc nhận hối lộ từ những ông trùm buôn bán ma túy.

Thượng nghị sĩ Leila de Lima là một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất đối với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và chiến dịch chống ma túy của ông, vốn đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng, theo AP.
Bà de Lima lâu nay phủ nhận các cáo buộc mà bà cho là nằm trong ý đồ của Tổng thống Duterte nhằm ngăn chặn những lời chỉ trích đối với chiến dịch chống ma túy đẫm máu.
Khi còn đứng đầu Ủy ban Nhân quyền của chính phủ Philippines, bà de Lima đã cáo buộc ông Duterte dính líu đến những trường hợp bị giết không theo luật trong chiến dịch chống ma túy ở Davao lúc ông còn làm thị trưởng thành phố này.
Ông Duterte mở rộng chiến dịch chống ma túy trên toàn quốc sau khi trở thành tổng thống vào tháng 6.2016, và bà de Lima tiếp tục chỉ trích ông sau khi giành được một ghế ở thượng viện hồi năm ngoái, theo AP.
Sau khi lệnh bắt được ban hành, thượng nghị sĩ de Lima trở về nhà cùng gia đình nhưng sau đó trở lại văn phòng ở thượng viện, nơi cảnh sát không thể bắt bà. Thượng nghị sĩ de Lima lý giải rằng bà cảm thấy không an toàn khi bị bắt vào giữa đêm và tuyên bố sẽ để cảnh sát bắt giữ vào sáng nay 24.2.
Theo tờ The Philippine Star, một đội cảnh sát đã đến nhà bà de Lima vào khoảng 22 giờ để thực hiện lệnh bắt giữ nhưng lúc đó bà đã trở lại văn phòng. Đội cảnh sát bao vây thượng viện vào lúc 22 giờ 45 phút. Sau đó, đội cảnh sát và Văn phòng cảnh vệ của thượng viện nhất trí sẽ tiến hành việc bắt giữ bà de Lima vào lúc 10 giờ ngày 24.2.
Trước đó, bà de Lima nói với phóng viên rằng bà sẽ đối mặt với các cáo buộc và không bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.