Tòa nhà cao 300 m ở Trung Quốc bất ngờ rung lắc dù không có động đất

Văn Khoa
Văn Khoa
18/05/2021 20:04 GMT+7

Một tòa nhà cao 300 m ở Trung Quốc ngày 18.5 rung lắc một cách bí ẩn, khiến nhiều người hoảng sợ tháo chạy tìm nơi an toàn và giới chức buộc phải sơ tán tất cả mọi người ra khỏi tòa nhà.

Cụ thể, tòa nhà cao gần 300 m SEG Plaza ở thành phố Thâm Quyến bắt đầu rung lắc vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương), buộc giới chức tiến hành sơ tán và đóng cửa tòa nhà từ 14 giờ 40 phút, theo AFP dẫn lại thông tin từ báo chí Trung Quốc.
Những đoạn video do nhiều người đi đường quay lại cho thấy tòa nhà SEG Plaza rung lắc khi hàng trăm người hoảng sợ chạy ra ngoài đường.

Nhà chọc trời chao đảo, dân hoảng loạn bỏ chạy tại Thâm Quyến

“SEG đã được sơ tán hoàn toàn”, một cư dân mạng viết trên mạng xã hội Weibo trong chú thích cho đoạn video quay cảnh hàng trăm người đi lại xung quanh một con phố mua sắm gần SEG Plaza.
Giới chức quản lý tình trạng khẩn cấp đang điều tra nguyên nhân khiến tòa nhà SEG Plaza rung lắc, theo thông báo được đăng trên Weibo. “Sau khi kiểm tra và phân tích dữ liệu của nhiều trạm theo dõi động đất khác nhau khắp thành phố, không có trận động đất nào xảy ra ở Thâm Quyến trong hôm nay”, thông báo viết.

Nhiều người đứng bên ngoài tòa nhà SEG Plaza sau khi tòa nhà này rung lắc

AFP

Trong một thông báo khác sau đó, giới chức Thâm Quyến cho hay mọi người trong tòa nhà SEG Plaza đã được sơ tán an toàn và giới chuyên gia không tìm thấy vết nứt xung quanh tòa nhà và không có thiệt hại.
Được hoàn thành vào năm 2000, SEG Plaza là tòa tháp cao thứ 18 ở Thâm Quyến. Năm trong số tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở Trung Quốc, trong đó có tòa nhà cao thứ hai thế giới là Tháp Thượng Hải, cao 632 m.
Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc hồi năm ngoái đã cấm xây dựng tòa nhà cao hơn 500 m, và quy định hạn chế chiều cao của tòa nhà đã được áp dụng trong một số thành phố ở nước này, trong đó có Bắc Kinh, theo AFP.

Bám víu lan can cách mặt đất 100 m vì cầu kính bị gió giật vỡ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.