Tội phạm London liên quan đến tạt a xít

08/08/2017 14:30 GMT+7

Cảnh sát thủ đô Anh nghi ngờ các băng nhóm tội phạm đang ra tay trong các vụ tấn công a xít tại London.

Chỉ huy Mike West, chịu trách nhiệm các vụ án tạt a xít ở thủ đô Anh, cho hay đơn vị của ông đã thiết lập được mối liên hệ giữa các nghi can và những thành viên của các tổ chức tội phạm, theo tờ Guardian ngày 7.8.

“Chúng tôi có trong tay cái gọi là “ma trận găngxtơ”, được dùng để xây dựng chính sách đối phó dựa trên thông tin nội tuyến về hoạt động tội phạm. Có khoảng 3.000 thành viên băng nhóm trong ma trận này. Khi tiến hành so sánh với những nghi can mà chúng tôi biết, một số xuất hiện trong ma trận, vì vậy có một mối liên hệ đang xuất hiện giữa bọn tội phạm và các vụ tấn công bằng a xít”, theo chỉ huy West.

Thông tin trên được cung cấp theo sau một vụ bắt nhóm 4 thanh thiếu niên vào rạng sáng 7.8 tại phía bắc London do có liên quan đến những vụ tạt a xít.

tin liên quan

Tạt a xít hàng loạt ở London
Theo Reuters, cảnh sát Anh đã bắt được 1 nghi phạm liên quan đến 5 vụ tạt a xít xảy ra chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ vào tối 13.7 (tức rạng sáng qua, giờ VN) ở London khiến 5 người bị thương nặng.

Trong khi tần suất diễn ra dạng tội phạm này thấp hơn các vụ dùng dao mà theo ước tính đạt đến con số 32.000 trường hợp ở Anh và xứ Wales vào năm 2016, số vụ tấn công có liên quan đến chất ăn mòn đã gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Vào năm ngoái, chỉ tính riêng tại London đã ghi nhận được 454 vụ tạt a xít so với 261 vụ trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.