Tội phạm Trung Quốc sang Thái Lan phẫu thuật thẩm mỹ để tránh truy nã

18/12/2015 14:34 GMT+7

Một tội phạm kinh tế bị truy nã ở Trung Quốc trốn sang Thái Lan phẫu thuật, thay đổi diện mạo nhằm tránh bị phát hiện, nhưng y vẫn không thoát được lưới của cảnh sát.

Một tội phạm kinh tế bị truy nã ở Trung Quốc trốn sang Thái Lan phẫu thuật, thay đổi diện mạo nhằm tránh bị phát hiện, nhưng y vẫn không thoát được lưới của cảnh sát.

Nhiều tội phạm Trung Quốc sang Thái Lan phẫu thuật thẩm mỹ để tránh bị truy nã - Ảnh minh họa: ReutersNhiều tội phạm Trung Quốc sang Thái Lan phẫu thuật thẩm mỹ để tránh bị truy nã - Ảnh minh họa: Reuters
Ngày 17.12, cảnh sát tỉnh Giang Tây, Trung Quốc  cho biết đã bắt được một kẻ lừa gạt, chiếm đoạt tài sản khi người này trốn sang Thái Lan để phẫu thuật thay đổi diện mạo nhằm tránh bị phát hiện.
Tân Hoa xã đưa tin, người đàn ông có tên là He bị bắt ở thành phố Pattaya (Thái Lan). He bị tòa địa phương ở tỉnh Giang Tây ra lệnh truy nã và nằm trong danh sách “đỏ” của cảnh sát quốc tế vì tội lừa gạt và chiếm đoạt 160 triệu nhân dân tệ (tương đương 25 triệu USD) từ năm 2013 đến 2015. He là đại diện pháp lý của một công ty quản lý quỹ ở Trung Quốc.
Theo cảnh sát, khi mặt đối mặt với He, cảnh sát không thể nhận ra He trong khuôn mặt mới sau khi đã được phẫu thuật.
“Những thay đổi không thể tin nổi trên khuôn mặt của anh ta. He làm mắt 2 mí, cắt bỏ mỡ trên má, khiến chúng tôi không dễ nhận ra đó là He dù cơ thể không có gì thay đổi”, một cảnh sát tên Huang được Tân Hoa xã trích phát biểu.
Theo Reuters, Trung Quốc đã tiến hành nhiều cuộc truy quét ở khu vực tài chính và thị trường chứng khoán hồi mùa hè 2015. Nhiều tội phạm hình sự bị bắt liên quan đến những vụ gian lận, lừa gạt trong lĩnh vực này; nhưng cũng có nhiều người vẫn còn lẩn trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.