Tổng giám đốc TransAsia Airways xin lỗi về vụ rơi máy bay

04/02/2015 15:56 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc hãng hàng không TransAsia Airways Chen Xinde cúi đầu xin lỗi sau khi máy bay của hãng này chở 58 người rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan ngày 4.2, khiết ít nhất 16 người chết.

(TNO) Tổng giám đốc hãng hàng không TransAsia Airways, ông Chen Xinde cúi đầu xin lỗi sau khi máy bay của hãng này chở 58 người rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan ngày 4.2, khiết ít nhất 16 người chết.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu nạn nhân khỏi thân máy bay TransAsia Airways bị chìm xuống sông Cơ Long - Ảnh: Reuters
Cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo, trực tiếp trên truyền hình Đài Loan ngày 4.2, ông Chen đã gửi lời “xin lỗi sâu sắc” đến hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, theo Reuters.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu những người mất tích được cho là mắc kẹt trong thân chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng TransAsia Airways (Đài Loan), rơi xuống sông Cơ Long, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.
Vụ rơi máy bay xảy ra trước 11 giờ sáng (tức 10 giờ theo giờ Việt Nam), chỉ vài phút sau khi máy bay trên cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến sân bay Kim Môn, theo AFP.
TransAsia Airways mới nhận chiếc ATR 72-600 trên vào năm 2014 theo đơn đặt hàng hồi năm 2012, theo Reuters. ATR 72-600 do hãng ATR (Pháp - Ý) sản xuất, là loại máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt phục vụ những chuyến bay ngắn, theo Reuters.
Trước đó, ngày 23.7.2014, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do thời tiết xấu, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.