Tổng thống Biden để Thượng viện quyết định quy trình luận tội ông Trump

Khánh An
Khánh An
21/01/2021 09:02 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn để Thượng viện tự quyết về cách thức, thời điểm và những chi tiết cụ thể trong vụ luận tội cựu Tổng thống Trump.

Hãng Reuters ngày 21.1 đưa tin tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ để Thượng viện quyết định cơ chế về việc xem xét luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.
“Chúng tôi tin rằng Thượng viện có thể thực thi nhiệm vụ theo Hiến pháp trong khi tiếp tục các công việc vì người dân Mỹ”, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên của bà dưới nhiệm kỳ chính quyền mới.
"Ông ấy (Tổng thống Biden) sẽ để cơ chế, việc tính thời điểm và Quốc hội sẽ tiếp tục thế nào trong vụ luận tội cho họ (Thượng viện) quyết”, bà Psaki cho hay.
Trước đó, Hạ viện Mỹ tiến hành phiên tranh luận và bỏ phiếu thông qua nghị quyết luận tội ông Trump, với kết quả 232 phiếu thuận và 197 phiếu chống, sau sự việc người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội gây náo loạn hôm 6.1.
Ngoài cáo buộc ông Trump “xúi giục bạo loạn”, là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và nền dân chủ, nghị quyết luận tội còn đề cập rằng Tu chính án thứ 14 cấm bất cứ người nào liên quan đến nổi dậy hoặc nổi loạn chống lại nước Mỹ tham gia vào các cơ quan của nước Mỹ.
Sau phiên bỏ phiếu của Hạ viện, ông Trump lên án vụ bạo loạn hôm 6.1, khẳng định không có người ủng hộ thật sự nào của ông tiếp tay cho bạo lực chính trị. Tuy nhiên, ông không đề cập việc mình bị luận tội lần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.