Tổng thống Biden đổi giọng, nói Facebook 'không giết người'

20/07/2021 13:31 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hạ tông giọng đối với Facebook sau khi cáo buộc công ty này “giết người” vì không ngăn chặn thông tin sai lệch về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 .

“Facebook không giết người”, Tổng thống Biden nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 19.7 sau khi phóng viên yêu cầu ông bình luận về phát ngôn trước đó, theo AFP.
Tuần trước, Tổng thống Biden chỉ trích cách Facebook xử lý những thông tin sai lệch tràn lan trên mạng xã hội này về việc tiêm chủng và cáo buộc công ty này đang “giết người”.

Chuyên gia cảnh báo đa số người Mỹ chưa tiêm vắc xin sẽ nhiễm Covid-19

Facebook sau đó phản ứng quyết liệt và nhấn mạnh việc chính quyền không đạt mục tiêu tiêm chủng không phải là lỗi của Facebook. Mạng xã hội còn trích dẫn những số liệu thực để chứng minh rằng “Facebook đang cứu người” và nói 85% người dùng Facebook ủng hộ vắc xin.
Tuy đã hạ giọng nhưng Tổng thống Biden vẫn nhấn mạnh Facebook phải có hành động quyết liệt hơn nhằm đối phó, gỡ bỏ những tin giả về vắc xin.
Nhà lãnh đạo cho biết đã nắm được thông tin một nhóm người đang lan truyền tin giả về vắc xin Covid-19. “Có 12 người đang lan truyền thông tin sai lệch. Bất kỳ ai nghe theo cũng bị tổn thương vì điều đó. Nó đang giết người. Đó là thông tin xấu”, Tổng thống Biden nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.