Tổng thống Biden gọi điện thăm hỏi người dân Mỹ

07/02/2021 08:59 GMT+7

Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi điện trực tiếp với người dân được cho là truyền thống từ lâu để tạo hình ảnh gần gũi.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden đã có cuộc gọi video với một phụ nữ vào ngày 6.2 để thăm hỏi cuộc sống và nói về những chính sách của chính quyền.
Việc tổng thống Mỹ điện thoại thăm hỏi người dân là truyền thống có từ nhiều thập niên qua. Vào những năm 1930, Tổng thống Franklin D. Roosevelt thường liên lạc với người dân qua vô tuyến để chia sẻ về nhiều vấn đề trong xã hội. Đây là cách giúp nhà lãnh đạo giữ được hình ảnh gần gũi và tìm được sự ủng hộ của người dân.
Tổng thống Donald Trump thỉnh thoảng cũng có những cuộc gọi này và các đoạn video thường được Nhà Trắng đăng tải lên mạng.
Trong cuộc gọi mới đây, Tổng thống Biden đã gọi cho bà Michele (78 tuổi) sống tại thành phố Roseville, bang California, người bị mất việc làm do đại dịch Covid-19.

Đảo ngược chính sách của ông Trump, ưu tiên năng lượng sạch có giúp ông Biden tạo việc làm?

Theo AFP, bà Michele đã viết thư cho Tổng thống Biden để kể về khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mới. Tổng thống Biden chia sẻ với bà Michele và nói về gói kích cầu 1.900 tỉ USD mà đảng Dân chủ chuẩn bị đưa ra quốc hội để thông qua, cũng như chương trình tiêm chủng của chính quyền. “Chúng tôi rất mừng khi ngài chú trọng vào những điều đó”, bà Michele nói.
Theo người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki, chính quyền sẽ cố gắng để Tổng thống Biden giao tiếp trực tiếp thường xuyên với người dân Mỹ trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.