Tổng thống Biden lần đầu điện đàm với Thủ tướng Netanyahu, khẳng định cam kết với Israel

18/02/2021 09:43 GMT+7

Tổng thống Joe Biden đã có cuộc điện đàm dài với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17.2, lần đầu tiên ông Biden trò chuyện với một lãnh đạo ở Trung Đông trên cương vị tổng thống.

Đài CNBC dẫn thông báo từ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay: “Cuộc trò chuyện diễn ra rất nồng ấm và thân thiện, đồng thời kéo dài trong khoảng một giờ”.
Nhà Trắng cho hay trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Netanyahu, Tổng thống Mỹ Joe Biden “khẳng định cam kết nhất quán của cá nhân ông đối với an ninh của Israel và thông báo ý định của ông nhằm tăng cường mọi khía cạnh của quan hệ đối tác Mỹ-Israel, bao gồm cả hợp tác quốc phòng mạnh mẽ giữa hai nước”.
Trong cuộc điện đàm, các nhà lãnh đạo Mỹ-Israel đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tiếp tục tham vấn chặt chẽ về các vấn đề an ninh khu vực, bao gồm cả Iran, theo thông báo từ Nhà Trắng.
“Tổng thống nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ đối với việc bình thường hóa quan hệ gần đây giữa Israel và các nước trong thế giới Ả Rập và Hồi giáo. Ông ấy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác để thúc đẩy hòa bình trong toàn khu vực, bao gồm cả giữa người Israel và người Palestine”, theo thông báo từ Nhà Trắng.

Chính phủ Biden đặt mục tiêu gì để vãn hồi quan hệ Mỹ - NATO?

Cuộc điện đàm báo hiệu rằng chính quyền mới của Mỹ vẫn hướng đến việc duy trì mối quan hệ thân thiết với Israel, như từng được củng cố trong nhiệm kỳ tổng thống của người tiền nhiệm Donald Trump.
Trước đó, việc Tổng thống Biden chưa tiến hành bất cứ cuộc điện đàm nào với Thủ tướng kể từ khi nhậm chức hồi đầu tháng 1 làm dấy lên đồn đoán rằng quan hệ giữa Mỹ và Israel sẽ trở nên lạnh nhạt dưới thời ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.