Tổng thống Brazil không đeo khẩu trang lái mô tô diễu hành giữa đại dịch Covid-19

10/05/2021 10:56 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dẫn đầu đoàn diễu hành bằng mô tô tại thủ đô Brasilia và tuyên bố đang đánh bại đại dịch Covid -19.

Bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn ra, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 9.5 lái mô tô dẫn đầu đoàn xe hàng trăm chiếc diễu hành tại thủ đô Brasila nhân kỳ lễ Ngày của mẹ.
Đoàn xe di chuyển từ dinh tổng thống vòng quanh khu trung tâm thành phố trong suốt một giờ với lực lượng cận vệ đi theo, hai bên đường có người dân đứng quay phim, chụp ảnh, theo AFP.

Hàng trăm người tham gia cuộc diễu hành tại Brasilia

Reuters

“Chúng ta có vấn đề rất nghiêm trọng vào năm ngoái, điều không ai lường trước: đại dịch. Nhưng chúng ta đang giành chiến thắng từng chút một. Hãy yên tâm, là tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang, quân đội của tôi sẽ không bao giờ xuống phố để nhốt các bạn trong nhà”, ông Bolsonaro tuyên bố.

Tổng thống Bolsonaro tuyên bố Brazil đang chiến thắng đại dịch Covid-19

AFP

Cuối cuộc diễu hành, Tổng thống Bolsonaro bắt tay, chụp ảnh với nhiều người ủng hộ và nhiều người trong số này, kể cả nhà lãnh đạo, không đeo khẩu trang.

Nhà lãnh đạo chụp ảnh với người ủng hộ, không ai đeo khẩu trang

AFP

Mặc dù số ca nhiễm mới đã giảm trong vài tuần gần đây nhưng Brazil là nước có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất châu Mỹ và nam bán cầu. Tính đến ngày 10.9, Brazil có 15,1 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó 422.340 người tử vong.

Tử vong cao vì Covid-19, người dân Brazil vẫn kén chọn vắc xin Covid-19

Tổng thống Bolsonaro là người phản đối mạnh mẽ việc phong tỏa ngăn dịch Covid-19 vì gây ảnh hưởng đến nền kinh tế. Nhà lãnh đạo đã nhiều lần thay thế bộ trưởng y tế vì trái quan điểm về cách chống dịch. Thượng viện Brazil mới đây bắt đầu cuộc điều tra về cách ứng phó với đại dịch của chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.