Tổng thống Donald Trump trước cuộc đua

Khánh An
Khánh An
25/06/2020 09:36 GMT+7

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng bức tường biên giới đã giúp “ngăn chặn mọi thứ”, từ nạn nhập cư lậu, buôn ma túy đến dịch Covid-19

Sau chuyến vận động tranh cử ở bang Oklahoma (Mỹ) với số người tham dự ít hơn so với dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có chuyến thăm quan trọng đến bang Arizona, nơi ông hy vọng sẽ đạt sự ủng hộ lớn hơn tại cuộc bầu cử vào tháng 11 sau khi chiến thắng sít sao tại đây hồi năm 2016.
Chuyến thăm đánh dấu bức tường biên giới với Mexico tại đây đã xây được 200 dặm (322 km), nằm trong các cam kết của ông khi tranh cử vào năm 2016. Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng bức tường đã giúp “ngăn chặn mọi thứ”, từ nạn nhập cư lậu, buôn ma túy đến dịch Covid-19, đồng thời khẳng định chính quyền của ông đã làm “nhiều hơn bất cứ chính quyền nào trong lịch sử” để đảm bảo an ninh tại biên giới phía nam.
Cũng tại Arizona, Tổng thống Trump đến gặp nhiều người trẻ thuộc giáo phái Tin lành phúc âm vốn là một bộ phận ủng hộ quan trọng đối với ông. Tại đây, ông ca ngợi việc mở cửa lại các nhà thờ sau thời gian tạm đóng vì Covid-19.

"Xét nghiệm chậm lại" để giảm số ca nhiễm Covid-19: Tổng thống Trump nói đùa hay thật?

Chuyến công tác diễn ra trong bối cảnh các khảo sát cho thấy Tổng thống Trump có tỷ lệ ủng hộ giảm trong những tháng gần đây, liên quan đến cách chính phủ ứng phó với đại dịch Covid-19 và các cuộc biểu tình chống kỳ thị chủng tộc trên toàn quốc. Ngay tại bang Arizona, thượng nghị sĩ Cộng hòa Martha McSally trong các cuộc thăm dò cũng có tỷ lệ ủng hộ ít hơn so với đối thủ Mark Kelly thuộc đảng Dân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.