Tổng thống Duterte đề nghị Chủ tịch Tập cho Philippines mua vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

28/07/2020 13:31 GMT+7

Phát biểu trước quốc hội hôm 27.7, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hỗ trợ Philippines ưu tiên có vắc xin Covid-19 trong trường hợp Bắc Kinh điều chế thành công.

“Bốn ngày trước, tôi thỉnh cầu ông Tập Cận Bình. Liệu Philippines nằm trong nhóm đầu tiên được Trung Quốc cung cấp vắc xin hay không?”, theo Tổng thống Duterte đề cập đến nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin Covid-19 trong tương lai.
Dù Philippines chờ đến 11 tuần trước khi bắt đầu giảm các biện pháp phong tỏa vào ngày 1.6, số ca Covid-19 kể từ thời điểm mở cửa lại cho đến nay vẫn tăng gấp 4 lần.
Theo thống kê của cơ quan y tế trong nước, số ca Covid-19 tại Philippines đã tăng lên 82.040 vào ngày 27.7, với 1.945 người chết, trong khi chỉ có hơn 26.000 người được chữa khỏi. Nước này có số ca nhiễm cao thứ hai tại Đông Nam Á, sau Indonesia.
Tổng thống Duterte thừa nhận “gặp nhiều khó khăn” trong việc tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19. Nhà lãnh đạo cho hay nước này hiện chỉ có 93 phòng thí nghiệm đủ năng lực xét nghiệm Covid-19, và chính quyền Manila đặt mục tiêu thực hiện 1,4 triệu xét nghiệm vào ngày 31.7.

Hơn 651.000 ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu, chính phủ Mỹ mạnh tay chi tiền phát triển vắc xin

“Tôi phải thừa nhận rằng các biện pháp ứng phó dịch bệnh của chúng ta còn lâu mới đạt đến hoàn hảo…Tuy nhiên, toàn thể chính phủ, bao gồm bản thân tôi, đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ cho đến khi mọi chuyện được xử lý và có kết quả tốt hơn cho người dân”, Reuters dẫn lời ông Duterte nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.