Tổng thống Duterte lại tuyên bố sẽ tiêu diệt tội phạm ma túy

Khánh An
Khánh An
05/06/2020 15:40 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ tiêu diệt tội phạm ma túy sau vụ phát hiện 756 kg ma túy đá.

Hãng Reuters ngày 5.6 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ giết chết những kẻ buôn lậu ma túy, sau khi cảnh sát vừa tịch thu 756 kg ma túy đá và ông cho rằng nước này đã trở thành điểm trung chuyển ma túy.
Số ma túy đá có giá thị trường khoảng 5,1 tỉ peso (2.380 tỉ đồng) là một trong những vụ triệt phá nạn buôn lậu ma túy lớn nhất kể từ khi Tổng thống Duterte tuyên chiến với ma túy vào năm 2016.
“Nếu các người hủy diệt đất nước của tôi bằng cách phân phối ma túy đá trị giá 5,1 tỉ peso, tôi sẽ giết các người”, nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố.
Tuy nhiên, ông không nói rõ về nguồn gốc số ma túy nhưng cho biết Philippines là một trung tâm trung chuyển ma túy của bọn tội phạm ma túy Mexico.
Bên cạnh đó, ông chỉ trích các tổ chức phê phán về chiến dịch chống ma túy tại Philippines. Báo cáo của Liên Hiệp Quốc đưa ra ngày 4.6 cho rằng hàng chục ngàn người ở Philippines có thể đã bị giết trong cuộc chiến chống ma túy ở nước này.
Tuy nhiên, số liệu của chính phủ cho thấy số người nghiện và buôn ma túy bị giết trong các chiến dịch chống ma túy từ tháng 7.2016 đến nay là 5.600 người. Cảnh sát Philippines khẳng định họ chỉ hành động tự vệ khi bị nghi phạm chống đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.